2. Lặp với số lần chưa biết trướcCâu hỏi:Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả...

Câu hỏi:

2. Lặp với số lần chưa biết trước

Câu hỏi: Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng

Mô tả thuật toánĐoạn chương trình Scratch

1) Lặp cho đến khi chạm vào con trỏ chuột

- Di chuyển 10 bước.

- Xoay nhân vật 90$^{o}$ ngược chiều kim đồng hồ.

 a) Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.  Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng

2) Lặp lại cho đến khi chú mèo chạm vào cạnh của sân khấu.

- Chú mèo di chuyển 10 bước và kêu "meo".

- Hiển thị kết quả trong 1 giây.

b)  Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.  Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng

3) Lặp lại cho đến khi người dùng nhập đúng tổng hai số a và b (a, b là hai số nguyên dương bất kì trong khoảng từ 1 đến 50).

- Biến a nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Biến b nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Người dùng nhập kết quả tổng a + b từ bàn phím.

c)  Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.  Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hưng
Để ghép nổi mỗi mô tả thuật toán với đoạn chương trình Scratch tương ứng, ta cần thực hiện như sau:

1) Mô tả thuật toán 1 (a): Lặp cho đến khi chạm vào con trỏ chuột
- Di chuyển 10 bước.
- Xoay nhân vật 90 độ ngược chiều kim đồng hồ.

2) Mô tả thuật toán 2 (b): Lặp lại cho đến khi chú mèo chạm vào cạnh của sân khấu.
- Chú mèo di chuyển 10 bước và kêu "meo".
- Hiển thị kết quả trong 1 giây.

3) Mô tả thuật toán 3 (c): Lặp lại cho đến khi người dùng nhập đúng tổng hai số a và b (a, b là hai số nguyên dương bất kì trong khoảng từ 1 đến 50).
- Biến a nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.
- Biến b nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.
- Người dùng nhập kết quả tổng a + b từ bàn phím.

Câu trả lời cho câu hỏi trên là: 1 - c, 2 - a, 3 - b.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03612 sec| 2145.586 kb