Câu 2 (trang 55 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)Đường nét đứt có phải là...
Câu hỏi:
Câu 2 (trang 55 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)
Đường nét đứt có phải là trục đối xứng của mỗi hình sau không?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Giang
Phương pháp giải:Để xác định liệu đường nét đứt có phải là trục đối xứng của mỗi hình hay không, ta có thể vẽ một đường nét đối xứng qua hình đó và kiểm tra xem hình gốc và hình đối xứng xem có giống nhau hay không.Câu trả lời: Các đường nét đứt là trục đối xứng của các hình trên. Để kiểm tra, ta vẽ một đường nét đối xứng qua hình và so sánh xem hình gốc và hình đối xứng có giống nhau hay không. Nếu giống nhau, tức là đường nét đứt đó là trục đối xứng của hình.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 1 (trang 54 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)Hình nào sau đây có trục...
- Câu 3 (trang 55 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)Tìm trục đối xứng của mỗi...
- Câu 4 (trang 55 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)Hình nào sau đây có trục...
Chỉ khi hình có tính đối xứng hoặc có đường nét đứt chia hình làm cho hai phần đối xứng với nhau, đường nét đứt mới là trục đối xứng của mỗi hình. Trong trường hợp khác, đường nét đứt không phải là trục đối xứng.
Khi các hình không có tính đối xứng, đường nét đứt không phải là trục đối xứng của mỗi hình. Trong trường hợp các hình không đối xứng, không có trục đối xứng nào qua mỗi hình.
Có, đường nét đứt có thể là trục đối xứng của mỗi hình với điều kiện đường nét đứt đó cắt hình làm cho hai phần đối xứng với nhau qua đường nét đứt đó.
Không, đường nét đứt không phải là trục đối xứng của mỗi hình vì trục đối xứng của mỗi hình sẽ là một đường thẳng hoặc một đường cong cố định, không phải là đường nét đứt.