[Chân trời sáng tạo] Giải bài tập toán lớp 6 bài: Bài tập cuối chương 5

Giải bài tập toán lớp 6 - Bài tập cuối chương 5 sách "Chân trời sáng tạo"

Trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn cách giải bài 7 trong bài tập cuối chương 5 trang 26 của sách giáo khoa toán lớp 6 tập 2 "Chân trời sáng tạo". Bài tập này giúp học sinh ôn tập và nắm vững kiến thức đã học.

Câu hỏi trắc nghiệm được đưa ra là:

1. C 2. D 3. D

Để giải bài tập tự luận cụ thể, học sinh cần hiểu rõ từng bước và áp dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết vấn đề. Hướng dẫn giải cụ thể và chi tiết sẽ giúp học sinh nắm bắt nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Với sự hướng dẫn này, hy vọng các em sẽ có thêm kiến thức vững chắc và tự tin hơn khi giải các bài toán toán học. Chúc các em học tốt!

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1 (trang 26 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:

3$\frac{5}{6}$; $\frac{-9}{4}$; $\frac{-25}{-6}$; 3

Trả lời: Để sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn, ta phải chuyển các số về cùng một dạng để so sánh. Phân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2 (trang 26 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Tính giá trị của biểu thức

A = $\frac{=2}{3}$ - ( $\frac{m}{n} + \frac{-5}{2}$) . $\frac{-5}{8}$ nếu $\frac{m}{n}$ nhận giá trị là:

a) $\frac{-5}{6}$             b) $\frac{5}{2}$             c) $\frac{2}{-5}$

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta thực hiện các bước sau:1. Thay giá trị của $\frac{m}{n}$ vào biểu thức.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3 (trang 26 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Tính giá trị các biểu thức sau theo cách có dùng tính chất phéo tính phân số:

a) $\frac{2}{3} + \frac{-2}{5} + \frac{-5}{6} - \frac{13}{10}$

b) $\frac{-3}{7}.\frac{-1}{9} + \frac{7}{-18}. \frac{-3}{7} + \frac{5}{6}. \frac{-3}{7}$

Trả lời: Để tính giá trị của các biểu thức theo cách có dùng tính chất phép tính phân số, ta có thể làm như... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4 (trang 27 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Ba nhóm thanh niên tình nguyện nhận nhiệm vụ thu nhặt rác cho một đoạn mương thoát nước. Ba nhóm thống nhất phân công: nhóm thứ nhất phụ trách \frac{1}{3} đoạn mương, nhóm thứ hai phụ trách \frac{2}{5} đoạn mương, phần còn lại do nhóm thứ ba phụ trách, biết đoạn mương mà nhóm thứ ba phụ trách dài 16 mét. Hỏi đoạn mương thoát nước đó dài bao nhiêu mét?

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần phải tính phần mương mà nhóm thứ ba phụ trách. Ta biết rằng nhóm thứ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5 (trang 27 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Một trường học tổ chức cho học sinh đi tham quan một khu công nghiệp bằng ô tô. Ô tô đi từ trường học ra đường cao tốc hết 16 phút. Sau khi đi 25 km theo đường cao tốc, ô tô đi theo đường nhánh vào khu công nghiệp. Biết thời gian ô tô đi trên đường nhánh là 10 phút, còn tốc độ trung bình của ô tô trên đường cao tốc là 80 km/h. Hỏi thời gian đi từ trường học đến khu công nghiệp là bao nhiêu giờ?

Trả lời: Phương pháp giải:- Đổi đơn vị thời gian: 16 phút = $\frac{16}{60}$ = $\frac{4}{15}$ giờ, 10 phút =... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6 (trang 27 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Một thửa đất hình chữ nhật có chiều rộng là 9 m và bằng $\frac{5}{8}$ chiều dài. Người chủ thửa đất dự định dành $\frac{3}{5}$ diện tích thửa đất để xây dựng một ngôi nhà. Phần đất không xây dựng sẽ dành cho lối đi, sân chơi và trồng hoa. Hãy tính diện tích phần đất trồng hoa, sân chơi và lối đi

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần tính diện tích phần đất trồng hoa, sân chơi và lối đi.Đầu tiên, ta tính... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03406 sec| 2127.75 kb