Câu 2. Gạch dưới những chi tiết cho thấy ông Thức đã chủ động đề phòng tai nạn:2 giờ 30 sáng 6-8-2...

Câu hỏi:

Câu 2. Gạch dưới những chi tiết cho thấy ông Thức đã chủ động đề phòng tai nạn:

2 giờ 30 sáng 6-8-2010, đoàn tàu Thống Nhất rời ga Vinh chạy về Hà Nội. Lái tàu là ông Trương Xuân Thức. Đến một khúc quanh có đường bộ cắt ngang, ông Thức kéo còi liên tục để cảnh báo.

Bỗng phía trước có một chiếc xe ben tiến lại gần đường sắt. Ngay lập tức, ông Thức kéo còi và khóa máy để tàu dừng lại từ từ. 

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Dung
Cách làm:

Bước 1: Đọc kỹ đoạn văn cho biết về tình huống ông Thức đã chủ động đề phòng tai nạn.
Bước 2: Xác định các chi tiết trong đoạn văn cho thấy ông Thức đã đề phòng tai nạn.
Bước 3: Từ các chi tiết đó, viết câu trả lời cho câu hỏi theo đúng ngữ cảnh.

Câu trả lời:
Các chi tiết trong đoạn văn cho thấy ông Thức đã chủ động đề phòng tai nạn bao gồm việc ông kéo còi liên tục khi tiếp cận khúc quanh có đường bộ cắt ngang để cảnh báo người tham gia giao thông. Khi phát hiện chiếc xe ben tiến lại gần đường sắt, ông Thức ngay lập tức kéo còi và khóa máy để tàu dừng lại từ từ, giúp tránh tai nạn. Điều này cho thấy ông Thức đã có tinh thần tỉnh táo và chu đáo, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn khi lái tàu.
Bình luận (3)

Ngọc Minh

Hành động chủ động và tỉnh táo của ông Thức đã giúp tránh được sự cố có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng cho đoàn*** và hành khách trên đường đi.

Trả lời.

Trieu Ly

Khi nhận thấy chiếc xe ben tiến lại gần đường sắt, ông Thức ngay lập tức kéo còi và khóa máy để*** dừng lại từ từ, từ đó giúp tránh được va chạm khẩn cấp.

Trả lời.

Thúy Ngân Huỳnh Nguyễn

Ông Thức đã chủ động đề phòng tai nạn bằng việc kéo còi liên tục cảnh báo khi đến khúc quanh có đường bộ cắt ngang.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06483 sec| 2239.523 kb