2. Kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nướcCâu hỏi 1:Quan sát hình 4 và thực...
Câu hỏi:
2. Kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước
Câu hỏi 1: Quan sát hình 4 và thực hành kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước.
Câu hỏi 2: Đóng vai thể hiện tình huống và cách ứng xử của em trong tình huống đó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Phương
Cách làm:1. Quan sát hình 4 để hiểu tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước.2. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra trong trường hợp đó.3. Thuyết phục bản thân và các bạn không nên tham gia vào tình huống đó vì không an toàn.Câu trả lời:Trong tình huống này, khi quan sát hình 4, ta thấy nước suối dâng cao và chảy xiết, không có người lớn giám sát và không có phao cứu hộ nên rất không an toàn khi chúng ta lội qua. Do đó, chúng ta không nên tham gia vào tình huống đó để đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUEm đã bao giờ nghe thông tin hoặc biết về trường hợp có người bị đuối nước chưa? Vì...
- 1. Một số việc làm để phòng tránh đuối nướcHoạt động thực hành 1: Quan sát hình 1 và cho biết việc...
- Hoạt động thực hành 2:Kể những tình huống khác có nguy cơ đuối nước mà em biết.
- Hoạt động thực hành 3:Việc làm của những người trong hình 2 có ích lợi gì? Vì sao?
- Họat động thực hành 4: Kể tên những việc làm khác để phòng tránh đuối nước.
- 3. Nguyên tắc an toàn khi bơiHoạt động thực hành: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:- Nên bơi khi...
- Câu hỏi 1:Tự nhận xét về việc thực hiện “Nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi” của em.Câu...
- Vận dụng 1:Phán đoán những tình huống có nguy cơ có thể dẫn đến đuối nước và vận động mọi...
Hiệp Lê văn
Để tránh nguy cơ đuối nước, học sinh cần phải tuân theo các quy tắc an toàn khi đi bơi như không bơi 1 mình, không chơi quá xa bờ, không bơi vào nơi có dòng nước mạnh, và luôn mang theo phao cứu sinh khi đi bơi.
Khoa Đăng
Trong tình huống đuối nước, học sinh cần phải biết cách tự cứu mình bằng cách giữ thăng bằng, bơi nhẹ nhàng và không thanh lịch. Họ nên giữ đầu trên mặt nước để cảm thấy thoải mái hơn.
Lan Phương
Khi đối diện với tình huống nguy hiểm, học sinh cần phải giữ bình tĩnh và không hoảng sợ. Họ cần tìm cách lấy nước, gọi cứu viện hoặc tìm phương tiện cứu hộ.
Quỳnh
Trong tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước, học sinh cần phải nhận biết được dấu hiệu nguy hiểm như người khác đuối, lặn sâu xuống nước mà không nổi lên, hoặc không thấy người khác trên mặt nước.