2. Đọc hiểuCâu 1. Những yếu tố nào cho thấy người viết có những hiểu biết và dựa vào thành...
Câu hỏi:
2. Đọc hiểu
Câu 1. Những yếu tố nào cho thấy người viết có những hiểu biết và dựa vào thành tựu của khoa học, không có các yếu tố thần kì, siêu nhiên như truyện truyền thuyết, cổ tích?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Cách làm:Bước 1: Đọc hiểu câu hỏi và xác định yêu cầu của câu hỏi.Bước 2: Tìm những yếu tố trong văn bản cho thấy người viết có những hiểu biết và dựa vào thành tựu của khoa học.Bước 3: Tìm những yếu tố không có các yếu tố thần kì, siêu nhiên như truyện truyền thuyết, cổ tích.Câu trả lời:- Những yếu tố nào cho thấy người viết có những hiểu biết và dựa vào thành tựu của khoa học, không có các yếu tố thần kì, siêu nhiên như truyện truyền thuyết, cổ tích:1. Người viết dựa vào những kiến thức và thành tựu khoa học như tàu ngầm mới đang được thử nghiệm và bạch tuộc đã được phát hiện.2. Trong văn bản không có sự xuất hiện của các yếu tố thần kì, siêu nhiên như cuộc thám hiểm bằng tàu ngầm mà không phải bằng phương tiện thần kì và giao chiến với bạch tuộc bằng vũ khí và sức lực của con người, không có sự trợ giúp của thần linh. Để trả lời chi tiết hơn, bạn cần mô tả cụ thể các thông tin, tình tiết trong văn bản mà bạn đã tìm thấy để làm nổi bật sự dựa vào kiến thức khoa học và không có yếu tố thần kì, siêu nhiên.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 2.Từ nhan đềBạch tuộc, em hãy dự đoán nội dung chính của văn bản.
- Câu 3. Lời kể của nhân vật "tôi" ở đây có tác dụng gì?
- Câu 4.Chuyện gì xảy ra với con tàu?
- Câu 5. Cuộc giáp chiến kết thúc thế nào?
- Câu 6.Tại sao mắt Nê-mô ứa lệ?
- CÂU HỎICâu 1.Đoạn tríchBạch tuộckể lại sự kiện gì? Theo em, tình huống hấp dẫn...
- Câu 2.Nêu ra một số chi tiết trong văn bản cho thấy trí tưởng tượng rất phong phú của nhà văn...
- Câu 3.Những chi tiết nào trong đoạn tríchBạch tuộccho thấy người viết có những...
- Câu 4.Lòng dũng cảm, tình yêu thương và tinh thần đồng đội được thể hiện trong văn bản như...
- Câu 5.Nhân vật nào trong đoạn tríchBạch tuộcđể lại cho em nhiều ấn tượng nhất?...
- Câu 6.Từ câu chuyện trên, em rút ra bài học gì khi gặp những tình huống khó khăn và thử thách...
- Câu 1.Đại tá có tin vào ý tưởng của viên trung sĩ không?
- Câu 2. Tại sao đại tá lại khuyên viên trung sĩ đến gặp bác sĩ Mét-thiu?
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Bạch tuộc?
- Câu 2.Nội dung chính của văn bản Bạch tuộc?
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Bạch tuộc
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Bạch tuộc
- Câu 5. Tại sao nhân vật "tôi" lại gọi là dịp may hiếm có khi gặp được một con bạch tuộc như thế? Từ...
- Câu 6. Chỉ ra những chi tiết trong văn bản thể hiện đặc trưng của truyện khoa học viễn tưởng.
- Câu 7. Nhan đề "Hai vạn dặm dưới đáy biển" đã tác động đến em như thế nào khi đến với tác phẩm?...
- Câu 8. Em có suy nghĩ gì về phần kết thúc đoạn trích "Bạch tuộc"?
Ngânn Thanh
Người viết không sử dụng yếu tố thần kì, siêu nhiên để giải quyết vấn đề trong câu chuyện mà thay vào đó tập trung vào các giải pháp dựa trên kiến thức khoa học.
Vy Yến
Các biến cố và sự kiện xảy ra trong câu chuyện không mang tính siêu nhiên, không vi phạm các quy luật vật lý và tự nhiên.
Nguyễn Linh
Câu chuyện được xây*** dựa trên những nguyên lý khoa học rõ ràng và có thể được chứng minh hoặc giải thích bằng lý thuyết khoa học hiện đại.
Nguyễn thị thúy hằng
Người viết sử dụng thông tin và kiến thức chính xác từ các nguồn khoa học đáng tin cậy để xây*** câu chuyện.