Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn...
Câu hỏi:
Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn và nhiều gia đình khác đều cấn. Bố mẹ bận đi thăm ông bà nên đưa tiền và dặn Hà những thứ cần mua. Hà ngủ quên nên lúc ta cửa hàng đã thấy mọi người đã xếp hàng dài. Đang sốt ruột và lo lắng khi đến lượt sẻ hết hàng cẩn mua, thì Hà nhìn thấy An sắp đến lượt đang vẫy Hà. Hà chạy lên, An rủ Hà chen đứng vào chỗ trén bạn ấy.
Nếu là Hà, em sẽ làm gì?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Phương
Cách làm:1. Xác định vấn đề: Hà đứng trước tình huống phải đối mặt với việc chen hàng để mua hàng khi đã thấy mọi người xếp hàng dài.2. Phân tích và đánh giá tình huống: Hà có thể cân nhắc lợi ích và hậu quả của việc chen hàng so với việc chờ đợi tới lượt mua hàng.3. Xác định giải pháp: Hà nên chọn cách kính trọng người khác, không nên chen vào hàng mua hàng. Có thể chờ đợi tới lượt mua hàng hoặc hỏi An có thể chờ tới lượt sau không.4. Thực hiện giải pháp: Hà tránh việc chen hàng, xếp hàng lịch sự và chờ tới lượt mua hàng.Câu trả lời: Nếu là Hà, em sẽ không chen hàng như bạn, vẫn sẽ xếp hàng chờ tới lượt mới mua hàng để thể hiện mình là người lịch sự, văn minh.
Câu hỏi liên quan:
- KHÁM PHÁHOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu cách tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- Câu hỏi 2. Thảo luận về biện pháp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Chia sẻ về những nỗ lực...
- Câu hỏi 2:Thảo luận để xác định hành động, việc làm biểu hiện sự nỗ lực tự hoàn thiện
- HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1: Chia sẻ về...
- Câu hỏi 2: Thảo luận để xác định một số cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
- HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao...
- HOẠT ĐỘNG 5: Tìm hiểu về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Chia sẻ về cách...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí
- RÈN LUYỆNHOẠT ĐỘNG 6: Rèn luyện tính kỉ luật1. Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong...
- Tình huống 2: Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học trong giờ Giáo dục...
- Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ...
- Tình huống 4 : Theo lịch, hằng tuần vào sáng chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn...
- HOẠT ĐỘNG 7: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Xây dựng kế hoạch.
- HOẠT ĐỘNG 8: Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân1. Lựa...
- Tình huống 2: Hạnh là người có nhiều điểm mạnh. Tuy nhiên, bạn lại nhút nhát và không đặt cho mình...
- Tình huống 3: Khôi là người thông minh, giải quyết công việc và nhiệm vụ học tập nhanh nên mọi...
- HOẠT ĐỘNG 9: Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ mỗi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang...
- Tình huống 3: Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thầm thích Nga. Dũng học giỏi...
- Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài...
- HOẠT ĐỘNG 10: Thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Xác định những cản trở trong...
- Câu hỏi 2: Đề xuất cách thực hiện kế hoạch tài chính của bản thân hợp lí.
- VẬN DỤNGHOẠT ĐỘNG 11: Vận dụng các biện pháp và kế hoạch đã xác địnhCâu hỏi: Vận dụng các biện pháp...
Bình luận (0)