Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ...
Câu hỏi:
Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ môi trường” vào sáng thứ Hai. Theo quy định của nhóm, Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng Tùng chưa viết xong. Tối nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch mà Tùng rất thích.
Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Linh
Cách 1: Tùng có thể cố gắng hoàn thành phần còn thiếu của kịch bản vào buổi chiều trước khi đi xem vở kịch. Điều này sẽ giúp Tùng không bị trễ hạn và vẫn có thể thưởng thức vở kịch yêu thích của mình.Cách 2: Tùng có thể từ chối mời đi xem vở kịch và ở nhà hoàn thành nốt kịch bản. Điều này sẽ giữ cho Tùng tập trung vào công việc chung của cả nhóm và đảm bảo rằng tiểu phẩm sẽ được trình diễn một cách tốt nhất vào ngày hôm sau.Câu trả lời: Nếu là Tùng, tôi sẽ cố gắng hoàn thành phần còn thiếu của kịch bản vào buổi chiều trước khi đi xem vở kịch, hoặc nếu không kịch bản quá khó hoặc cần thời gian nhiều hơn, tôi sẽ từ chối mời đi xem vở kịch và ở nhà hoàn thành nốt kịch bản để không làm ảnh hưởng đến công việc chung của tất cả mọi người. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ môi trường” sẽ được thực hiện một cách tốt nhất và đúng hẹn vào ngày hôm sau.
Câu hỏi liên quan:
- KHÁM PHÁHOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu cách tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- Câu hỏi 2. Thảo luận về biện pháp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Chia sẻ về những nỗ lực...
- Câu hỏi 2:Thảo luận để xác định hành động, việc làm biểu hiện sự nỗ lực tự hoàn thiện
- HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1: Chia sẻ về...
- Câu hỏi 2: Thảo luận để xác định một số cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
- HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao...
- HOẠT ĐỘNG 5: Tìm hiểu về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Chia sẻ về cách...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí
- RÈN LUYỆNHOẠT ĐỘNG 6: Rèn luyện tính kỉ luật1. Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong...
- Tình huống 2: Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học trong giờ Giáo dục...
- Tình huống 4 : Theo lịch, hằng tuần vào sáng chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn...
- Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn...
- HOẠT ĐỘNG 7: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Xây dựng kế hoạch.
- HOẠT ĐỘNG 8: Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân1. Lựa...
- Tình huống 2: Hạnh là người có nhiều điểm mạnh. Tuy nhiên, bạn lại nhút nhát và không đặt cho mình...
- Tình huống 3: Khôi là người thông minh, giải quyết công việc và nhiệm vụ học tập nhanh nên mọi...
- HOẠT ĐỘNG 9: Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ mỗi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang...
- Tình huống 3: Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thầm thích Nga. Dũng học giỏi...
- Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài...
- HOẠT ĐỘNG 10: Thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Xác định những cản trở trong...
- Câu hỏi 2: Đề xuất cách thực hiện kế hoạch tài chính của bản thân hợp lí.
- VẬN DỤNGHOẠT ĐỘNG 11: Vận dụng các biện pháp và kế hoạch đã xác địnhCâu hỏi: Vận dụng các biện pháp...
Bình luận (0)