RÈN LUYỆNHOẠT ĐỘNG 6: Rèn luyện tính kỉ luật1. Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong...
Câu hỏi:
RÈN LUYỆN
HOẠT ĐỘNG 6: Rèn luyện tính kỉ luật
1. Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Sáng chủ nhật, nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia tuyên truyền vận động người dân trong cộng đồng thực hiện nếp sống văn minh. Do ngại tham gia nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Cách làm:- Phân tích tình huống: Nam bỏ qua công việc tuyên truyền vận động người dân trong cộng đồng thực hiện nếp sống văn minh để đi đá bóng, thể hiện thiếu ý thức và trách nhiệm.- Giải quyết tình huống: Em nghĩ nên giải quyết tình huống bằng cách phạt bạn Sơn đi lao động cả tuần thay vì cuối tuần. Điều này sẽ giúp bạn Sơn nhận ra hành vi của mình là không đúng và ý thức hơn về trách nhiệm với xã hội và cộng đồng xung quanh.Câu trả lời:Theo em, để thể hiện tính kỉ luật trong tình huống trên, nên phạt bạn Sơn đi lao động cả tuần thay vì chỉ cuối tuần. Việc này sẽ giúp Sơn nhận ra hành vi thiếu trách nhiệm của mình và ý thức hơn về trách nhiệm với xã hội và cộng đồng xung quanh. Đồng thời, việc phạt cũng sẽ giúp tạo ra sự đồng thuận và tuân thủ quy định trong nhóm học, nâng cao tính kỉ luật và trách nhiệm của mỗi thành viên.
Câu hỏi liên quan:
- KHÁM PHÁHOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu cách tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- Câu hỏi 2. Thảo luận về biện pháp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Chia sẻ về những nỗ lực...
- Câu hỏi 2:Thảo luận để xác định hành động, việc làm biểu hiện sự nỗ lực tự hoàn thiện
- HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1: Chia sẻ về...
- Câu hỏi 2: Thảo luận để xác định một số cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
- HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao...
- HOẠT ĐỘNG 5: Tìm hiểu về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Chia sẻ về cách...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí
- Tình huống 2: Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học trong giờ Giáo dục...
- Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ...
- Tình huống 4 : Theo lịch, hằng tuần vào sáng chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn...
- Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn...
- HOẠT ĐỘNG 7: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Xây dựng kế hoạch.
- HOẠT ĐỘNG 8: Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân1. Lựa...
- Tình huống 2: Hạnh là người có nhiều điểm mạnh. Tuy nhiên, bạn lại nhút nhát và không đặt cho mình...
- Tình huống 3: Khôi là người thông minh, giải quyết công việc và nhiệm vụ học tập nhanh nên mọi...
- HOẠT ĐỘNG 9: Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ mỗi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang...
- Tình huống 3: Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thầm thích Nga. Dũng học giỏi...
- Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài...
- HOẠT ĐỘNG 10: Thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Xác định những cản trở trong...
- Câu hỏi 2: Đề xuất cách thực hiện kế hoạch tài chính của bản thân hợp lí.
- VẬN DỤNGHOẠT ĐỘNG 11: Vận dụng các biện pháp và kế hoạch đã xác địnhCâu hỏi: Vận dụng các biện pháp...
Bình luận (0)