Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài...
Câu hỏi:
Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài kiếm tra cuối kì, bạn đã đạt được điểm cao ngoài mong đợi. Đang trong tảm trạng vui thì Lan nói với Hằng: “Chắc do may mắn thôi!“ Hằng cảm thấy như bị dội gáo nước lạnh.
Nếu là Hằng, em sẽ làm gì?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ngọc
Cách làm: 1. Nói trực tiếp với Lan về sự cố gắng và nỗ lực của mình trong quá trình học tập.2. Thể hiện sự tự tin và tự hào với thành tích của mình mà không cần phải phản ứng quá mạnh mẽ.3. Khuyến khích Lan tin tưởng vào năng lực của bản thân và cố gắng hơn trong học tập.Câu trả lời: Nếu là Hằng, em sẽ nói với Lan rằng mình đã luôn cố gắng và nỗ lực để có thể đạt được kết quả cao nhất trong bài kiểm tra cuối kì. Dù cho một phần may mắn cũng đã đóng vai trò nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Mình đã đưa ra mọi nỗ lực và thời gian để học và ôn luyện, vì vậy kết quả không chỉ là may mắn mà còn là sự đáng trân trọng với sự cố gắng của bản thân. Em sẽ ngỏ lời khuyên Lan nên tin tưởng vào khả năng của mình, học hỏi và cố gắng hơn để đạt được thành công như Hằng.
Câu hỏi liên quan:
- KHÁM PHÁHOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu cách tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- Câu hỏi 2. Thảo luận về biện pháp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng...
- HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Chia sẻ về những nỗ lực...
- Câu hỏi 2:Thảo luận để xác định hành động, việc làm biểu hiện sự nỗ lực tự hoàn thiện
- HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1: Chia sẻ về...
- Câu hỏi 2: Thảo luận để xác định một số cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
- HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao...
- HOẠT ĐỘNG 5: Tìm hiểu về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Chia sẻ về cách...
- Câu hỏi 2. Thảo luận để xác định cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí
- RÈN LUYỆNHOẠT ĐỘNG 6: Rèn luyện tính kỉ luật1. Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong...
- Tình huống 2: Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học trong giờ Giáo dục...
- Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ...
- Tình huống 4 : Theo lịch, hằng tuần vào sáng chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn...
- Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn...
- HOẠT ĐỘNG 7: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thânCâu hỏi 1. Xây dựng kế hoạch.
- HOẠT ĐỘNG 8: Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân1. Lựa...
- Tình huống 2: Hạnh là người có nhiều điểm mạnh. Tuy nhiên, bạn lại nhút nhát và không đặt cho mình...
- Tình huống 3: Khôi là người thông minh, giải quyết công việc và nhiệm vụ học tập nhanh nên mọi...
- HOẠT ĐỘNG 9: Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác...
- Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ mỗi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang...
- Tình huống 3: Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thầm thích Nga. Dũng học giỏi...
- HOẠT ĐỘNG 10: Thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp líCâu hỏi 1. Xác định những cản trở trong...
- Câu hỏi 2: Đề xuất cách thực hiện kế hoạch tài chính của bản thân hợp lí.
- VẬN DỤNGHOẠT ĐỘNG 11: Vận dụng các biện pháp và kế hoạch đã xác địnhCâu hỏi: Vận dụng các biện pháp...
Bình luận (0)