Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Yên Bái

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Yên Bái

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Yên Bái Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD ĐT Yên Bái

Chào mừng quý thầy cô giáo và các em học sinh! Sytu hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông môn Toán (chuyên) năm học 2023-2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 02 tháng 06 năm 2023.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD&ĐT Yên Bái:

+ Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d): y = 2x - m - 2. Tìm tất cả các giá trị của tham số m để (d) cắt (P) tại hai điểm phân biệt lần lượt có hoành độ x1, x2 thỏa mãn x12 + 1 = 2*2.

+ Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn tâm O, các đường cao AD, BE, CF (D thuộc BC, E thuộc CA, F thuộc AB). Tiếp tuyến tại A của đường tròn (O) cắt DF tại M, MC cắt (O) tại I khác C, IB cắt MD tại N.

a) Chứng minh rằng MA // EF.
b) Chứng minh rằng MAF cân, tứ giác AINF nội tiếp.
c) Chứng minh rằng MA2 = MN.MD.
d) Gọi K là giao điểm của CF và đường tròn (O). Chứng minh rằng A, N, K thẳng hàng.

+ Cho một đa giác đều có 23 đỉnh. Tô màu các đỉnh của đa giác bằng một trong hai màu xanh hoặc đỏ. Chứng minh rằng luôn tồn tại ba đỉnh của đa giác được tô cùng màu và tạo thành một tam giác cân.

Với nội dung kỳ thi phong phú và đa dạng như vậy, chúng ta cùng học tập và chuẩn bị tốt nhất để vượt qua thử thách này. Chúc các em học sinh thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Nguyễn Đức Cường

Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu này và thật sự ấn tượng với chất lượng thông tin mà nó mang lại. Một cơ hội tuyệt vời cho mọi người!

Trả lời.

thanh phong nguyễn

Đọc tài liệu đề tuyển sinh môn Toán chuyên, em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã có nguồn tư liệu hữu ích như vậy để ôn tập. Cảm ơn sở GD ĐT Yên Bái!

Trả lời.

Minh Anh Đào

Không chỉ là một tài liệu ôn thi, mà còn là một cơ hội thú vị để thử sức và nâng cao kiến thức. Em rất hào hứng với điều này!

Trả lời.

Diệu Thảo

Tôi muốn gửi lời biết ơn đến tất cả những người đã làm ra tài liệu này. Đây chính là động lực để em cố gắng hơn nữa trong học tập.

Trả lời.

lan anh

Em không ngờ sẽ có cơ hội học tập từ một tài liệu chính thống như vậy. Cảm ơn sở GD ĐT Yên Bái đã tạo ra điều này!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.74178 sec| 2230.789 kb