Đề tuyển sinh chuyên môn Toán (chuyên) 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Ninh

Đề tuyển sinh chuyên môn Toán (chuyên) 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Ninh

Nội dung Đề tuyển sinh chuyên môn Toán (chuyên) 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Ninh Bản PDF

Đề tuyển sinh chuyên môn Toán (chuyên) 2022 2023 sở GD ĐT Bắc Ninh

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên môn Toán (chuyên) năm học 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bắc Ninh. Đề thi này dành cho thí sinh muốn thi vào các lớp 10 chuyên Toán và chuyên Tin học. Đề thi bao gồm đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn một số câu hỏi từ đề tuyển sinh lớp 10 chuyên môn Toán (chuyên) 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bắc Ninh:

1. Cho đường tròn (C) có đường kính AB. Lấy điểm C thuộc đoạn AO (C khác A O). Vẽ đường tròn (I) đường kính BC. Vẽ tiếp tuyến AD và cát tuyến AEF với đường tròn (I) (E nằm giữa A F) sao cho tia AO nằm giữa 2 tia AD AE. Đường thẳng vuông góc với AB từ C cắt đường tròn (O) tại hai điểm gọi một điểm là N sao cho N, D thuộc hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AB. Gọi S là giao điểm của hai đường thẳng DI và NB. R là giao DN và AS. Gọi J là trung điểm SD. a) Chứng minh tam giác AND cân. b) L T lần lượt là tìm đường tròn ngoại tiếp các tam giác SBC và SEF. Chứng minh ba điểm J L T thẳng hàng.

2. Cho hình vuông ABCD có diện tích là S. Tứ giác MNPQ có bốn đỉnh M N P Q thuộc AB BC CD DA và 4 đỉnh này không trùng 4 đỉnh hình vuông. Chứng minh S AC MN NP PQ QM 4.

3. Có 10 bạn học sinh tham gia thi đấu bóng bàn. Hai bạn bất kì đều phải đấu với nhau một trận, bạn nào cũng gặp 9 đối thủ của mình và không có trận nào hòa. Chứng minh rằng luôn xếp được 10 bạn thành 1 hàng dọc sao cho bạn đứng trước thắng bạn đứng kề sau.

Đây là một đề thi chuyên sâu, đòi hỏi sự tập trung và logic cao để giải quyết các bài toán. Hy vọng đề thi sẽ giúp các em chuẩn bị tốt cho kì thi tuyển sinh sắp tới. Chúc các em thành công!

Bình luận (4)

hùng 10a13

Em không thể giấu được niềm vui khi thấy tài liệu 'Đề tuyển sinh chuyên môn Toán 2022 2023' được công bố. Cảm ơn Sở GD ĐT Bắc Ninh vì đã tạo điều kiện cho em thử sức và phấn đấu.

Trả lời.

Nguyễn Thị Yến Nhi

Tôi rất vui khi có cơ hội tham gia vào kỳ thi chuyên môn Toán. Mong rằng tài liệu này sẽ giúp tôi học tốt hơn và đạt kết quả cao.

Trả lời.

Manh Tran

Em cảm thấy vô cùng biết ơn vì Sở GD ĐT Bắc Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng tài liệu này. Điều này giúp em cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi chuyên môn sắp tới.

Trả lời.

29 - Tường Vy

Tôi rất phấn khích khi thấy tài liệu 'Đề tuyển sinh chuyên môn Toán (chuyên) 2022 2023' của Sở GD ĐT Bắc Ninh. Đây là cơ hội tuyệt vời để các học sinh yêu Toán có thể thể hiện tài năng của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67948 sec| 2214.023 kb