Đề tuyển sinh vào THPT môn Toán năm 2018 2019 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế

Đề tuyển sinh vào THPT môn Toán năm 2018 2019 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế

Nội dung Đề tuyển sinh vào THPT môn Toán năm 2018 2019 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế Bản PDF

Đề tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm 2018 - 2019 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm 2018 - 2019 của sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế bao gồm 6 bài toán tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi có lời giải chi tiết do các thầy (cô) giáo: Thầy Hoàng Đức Vương, Thầy Huỳnh Quang Nhật Minh, Huỳnh Quang Nhật Sinh, Nguyễn Quốc Trung, Võ Thành Phúc, Phan Thành Sơn trình bày.

Trích dẫn một số bài toán trong đề tuyển sinh:

1. Bài toán về cơ sở sản xuất nón lá: Một cơ sở sản xuất nón lá dự kiến làm ra 300 chiếc nón lá trong thời gian đã định. Do được bổ sung nhân công, mỗi ngày cơ sở đó sản xuất được nhiều hơn 5 chiếc nón lá so với dự kiến ban đầu, từ đó hoàn thành sớm hơn 3 ngày. Hỏi theo dự kiến ban đầu, mỗi ngày cơ sở sản xuất bao nhiêu chiếc nón lá?

2. Bài toán về tam giác cân và đường tròn ngoại tiếp: Cho tam giác ABC cân tại A. Chứng minh rằng các điều kiện sau:

  • a) Độ dài DN bằng độ dài DM và DI vuông góc với MN.
  • b) Tứ giác BNDI nội tiếp.
  • c) Đường tròn ngoại tiếp tam giác AMN luôn đi qua một điểm cố định khi M di chuyển trên cạnh AC.

Đề tuyển sinh này không chỉ giúp học sinh ôn tập kiến thức môn Toán mà còn phản ánh khả năng giải quyết vấn đề và tư duy logic của thí sinh. Hy vọng sẽ có nhiều thí sinh thành công trên con đường học tập của mình.

Bình luận (4)

......

Em biết ơn vô cùng với những người đã biên soạn tài liệu này. Đây là nguồn tư liệu hữu ích để học sinh tự ôn tập và chuẩn bị cho kì thi sắp tới. Học Toán thật vui vẻ và thú vị!

Trả lời.

Bo Bo

Tôi cảm động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng của đề tuyển sinh vào THPT môn Toán này. Điều này sẽ giúp học sinh có cơ hội rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Hồng Sơn

Em phấn khích với việc download file pdf này để rèn luyện kiến thức Toán một cách hiệu quả và mới mẻ. Cảm ơn sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế đã cung cấp tài liệu này.

Trả lời.

39.Trần Nguyễn Thảo Vy

Tôi rất vui khi có cơ hội tìm hiểu và ôn tập thông qua tài liệu này. Đề tuyển sinh vào THPT môn Toán năm 2018 2019 thật sự hữu ích và chất lượng.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.92662 sec| 2223.039 kb