Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán (chuyên) năm học 2023-2024 sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 06 tháng 06 năm 2023, đề thi sẽ bao gồm đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh:

- Đề bài 1: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), có đường cao AH. Đường tròn tâm I nội tiếp tam giác ABC, tiếp xúc với các cạnh BC, CA, AB lần lượt tại D, E, F. Gọi J là giao điểm của AI và DE; K là trung điểm của AB.

a) Chứng minh tứ giác BIJD nội tiếp.

b) Gọi M là giao điểm của KI và AC, N là giao điểm của AH và ED.

c) Gọi Q là giao điểm của DI và EF, P là trung điểm của BC. Chứng minh ba điểm A, P, Q thẳng hàng.

- Đề bài 2: Cho đường tròn tâm O nội tiếp hình thoi ABCD. Gọi E, F, G, H là các điểm lần lượt thuộc các cạnh AB, BC, CD, DA sao cho EF, GH cùng tiếp xúc với (O).

a) Chứng minh CG·AH = AO².

b) Chứng minh EH song song FG.

- Đề bài 3: Xét các số nguyên a < b < c thỏa mãn n = a³ + b³ + c³ - 3abc là số nguyên tố.

a) Chứng minh: a < 0.

b) Tìm tất cả các số nguyên dương a, b, c (a < b < c) sao cho n là ước của 2023.

Hãy chuẩn bị kỹ càng và tự tin để tham gia kỳ thi tuyển sinh quan trọng này. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Lớp 10A10_06_Cao Lê Dũng

Em thấy rất biết ơn vì có tài liệu này giúp em chuẩn bị tốt cho kì thi Toán chuyên. Những đề thi chất lượng như vậy sẽ giúp em tự tin và đạt kết quả cao trong kì thi năm 2023-2024.

Trả lời.

Khánh Ly

Tôi rất excited khi thấy tài liệu này, bởi nó cung cấp đầy đủ thông tin về đề thi Toán chuyên của Sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh. Đây thực sự là điều em cần cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

Quỳnh Đan

Em cảm thấy rất vui mừng khi biết đến tài liệu này, vì nó giúp em có cái nhìn tổng quan về cấu trúc và nội dung của đề thi Toán chuyên. Chắc chắn em sẽ tận dụng tối đa nguồn tư liệu này cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

dinhdduongwana

Tôi rất hạnh phúc vì có cơ hội tải về tài liệu đề thi Toán chuyên của Sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nguồn tư liệu hữu ích cho việc ôn tập của tôi trong thời gian tới.

Trả lời.

lê vĩnh

Em cảm động khi thấy tài liệu này vì nó giúp em hiểu rõ hơn về yêu cầu và cấu trúc của đề thi Toán chuyên. Chắc chắn sẽ không có gì tốt hơn khi sử dụng tài liệu này để ôn tập.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08033 sec| 2231.258 kb