Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lạng Sơn

Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lạng Sơn

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lạng Sơn Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lạng Sơn

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán của sở GD và ĐT Lạng Sơn bao gồm 4 bài toán tự luận, với lời giải chi tiết dưới đây. Trong đó có bài toán sau:

Cho nửa đường tròn tâm O, đường kính AB. Dựng tiếp tuyến Ax (Ax và nửa đường tròn cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ AB). C là một điểm nằm trên nửa đường tròn (C không trùng A và B), dựng tiếp tuyến Cy của nửa đường tròn (O) cắt Ax tại D. Kẻ CH vuông góc với AB (H thuộc AB), BD cắt (O) tại điểm thứ hai là K và cắt CH tại M. Gọi J là giao điểm của OD và AC. Ta có:

a) Chứng minh rằng tứ giác AKMH nội tiếp được một đường tròn.

b) Chứng minh rằng tứ giác CKJM nội tiếp được một đường tròn (O1).

c) Chứng minh DJ là tiếp tuyến của đường tròn (O1).

Qua bài toán trên, ta cần sử dụng kiến thức về hình học định lí và kỹ năng suy luận để giải quyết vấn đề. Hãy cẩn thận và tỉ mỉ với từng bước giải, để đạt được kết quả chính xác nhất.

Bình luận (4)

Hy Tranngoc

Em rất cảm động khi thấy tài liệu này. Việc có thêm đề thi mẫu sẽ giúp em xác định mức độ chuẩn bị của mình và tự tin hơn vào kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Linh Lê Phạm Trúc

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến ban biên soạn tài liệu này. Việc cung cấp đề thi tuyển sinh giúp học sinh có thêm nguồn tư liệu hữu ích để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.

Trả lời.

Tim

Em cảm thấy rất vui khi có cơ hội tải xuống file pdf của đề thi Toán. Đây sẽ là cơ hội tốt để em rèn luyện kỹ năng giải bài tập và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Hi Ền

Tôi rất phấn khích khi tìm thấy tài liệu đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán của sở GD và ĐT Lạng Sơn. Đây là nguồn tư liệu quý giá để học sinh ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82483 sec| 2217.758 kb