Đề học sinh giỏi huyện lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Vũ Thư Thái Bình

Đề học sinh giỏi huyện lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Vũ Thư Thái Bình

Nội dung Đề học sinh giỏi huyện lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Vũ Thư Thái Bình Bản PDF

Giới thiệu Đề học sinh giỏi huyện lớp 7 môn Toán năm 2015-2016

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 7 đề học sinh giỏi huyện Toán lớp 7 năm 2015-2016 từ phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ Thư, Thái Bình. Bộ đề thi bao gồm đề thi, đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi:

1. Cho tam giác ABC nhọn; vẽ về phía ngoài tam giác ABC các tam giác vuông cân tại A là tam giác ABD và tam giác ACE. a) Chứng minh rằng DC = BE và DC || BE. b) Gọi H là chân đường vuông góc kẻ từ A đến ED và M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Chứng minh rằng A, M, H thẳng hàng.

2. Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= 3cm và AC= 4cm. Điểm I nằm trong tam giác và cách đều ba cạnh của tam giác ABC. Gọi M là chân đường vuông góc kẻ từ điểm I đến BC. Hãy tính độ dài của đoạn thẳng MB.

3. Tìm hình chữ nhật có kích thước các cạnh là số nguyên sao cho diện tích bằng chu vi.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong bộ đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 7 năm 2015-2016. Chúng tôi hy vọng rằng đề thi này sẽ giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng và nâng cao kiến thức của mình. Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Thuý Hồng

Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những người đã tổ chức và chuẩn bị cho đề thi này. Chúng em sẽ cố gắng hết sức để thể hiện bản lĩnh và kiến thức của mình trong bài thi. Xin cảm ơn!

Trả lời.

Tiểu Bảo

Tôi rất ấn tượng với cách thiết kế đề thi. Nội dung phong phú, đa dạng và đòi hỏi sự tư duy logic của học sinh. Đây là một cơ hội tuyệt vời để rèn luyện khả năng tư duy của mình.

Trả lời.

van van

Em cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội thể hiện kỹ năng toán học của mình qua đề thi này. Cảm giác thật tuyệt khi giải được những câu hỏi khó.

Trả lời.

sơn nguyễn

Tôi thấy hồi hộp và háo hức khi được tham gia vào đề học sinh giỏi. Đây là một bước quan trọng trong hành trình học tập của mình.

Trả lời.

Trần Giang

Em biết ơn sự nỗ lực của nhà trường và các thầy cô trong việc tổ chức đề thi này. Đây thực sự là một cơ hội quý giá để phát triển năng lực toán học của học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.37013 sec| 2230.438 kb