Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
Câu hỏi:
Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu
Câu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đạt
Cách làm:1. Xác định tình huống: HS cần đóng vai xử lí tình huống đề cập đến việc giúp mẹ chia sẻ công việc nhà khi mẹ làm việc vất vả cả ngày.2. Phân tích tình huống: HS có thể đưa ra các giải pháp như giúp mẹ làm những công việc nhỏ trong nhà, như vệ sinh, nấu ăn, dọn dẹp, để giảm bớt gánh nặng cho mẹ.3. Lựa chọn giải pháp: Chọn giải pháp tốt nhất và hợp lý nhất trong tình huống này.4. Hành động: Thực hiện giải pháp đã chọn.5. Đánh giá kết quả: Xem xét xem giải pháp đã giúp giải quyết tình huống hiệu quả và có đạt được mục tiêu ban đầu hay không.Câu trả lời:Trong tình huống này, hành động của em sẽ là giúp mẹ chia sẻ công việc nhà để mẹ đỡ mệt hơn sau một ngày làm việc vất vả. Bằng cách này, em không chỉ giúp ích cho gia đình mình mà còn thể hiện được ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 2: Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của phẩm chất mà em có
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệmCâu 1. Chỉ ra những biểu hiện của...
- Câu 2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyếtnhiệm vụ.
- Câu 3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong côngviệc và đề xuất...
- Nhiệm vụ 3: Thể hiện trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợnhững người cùng...
- Câu 2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhómtrong các tình...
- Câu 3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trìnhrèn luyện...
- Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt raCâu 1. Trao đổi với bạn về cách thể...
- Câu 2.Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
- Câu 3. Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trongcông việc của...
- Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình...
- Câu 2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗihọc sinh.
- Câu 2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn đểhoàn thành...
- Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập,giao tiếp khác nhauCâu...
- Câu 2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tậpvà giao...
- Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trường,lớp, cộng...
- Câu 2. Tổ chức thực hiện
- Câu 3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiệnnội quy, quy...
- Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá:Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề.Xác...
Vy Khánh
Quá trình đóng vai xử lí tình huống giúp học sinh rèn luyện kỹ năng quản lý stress và tìm ra giải pháp thông minh để vượt qua trở ngại.
trần mỹ linh
Việc đối mặt và vượt qua khó khăn trong quá trình học tập sẽ giúp học sinh phát triển ý chí và kiên nhẫn.
mai cẩn
Học sinh cần tập trung vào mục tiêu của mình và không để bị mất phương hướng khi gặp khó khăn.
phan thị Phương Thảo
Để thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu, học sinh cần chấp nhận thách thức và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn.