Câu 3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trìnhrèn luyện...
Câu hỏi:
Câu 3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Việt
Cách làm:Bước 1: Đọc câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi.Bước 2: Tìm hiểu về khái niệm về tính trách nhiệm và hỗ trợ người khác.Bước 3: Liệt kê các thuận lợi và khó khăn mà bạn gặp phải trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia.Bước 4: Sắp xếp ý kiến của mình theo cấu trúc logic.Bước 5: Viết câu trả lời theo cấu trúc: Giới thiệu vấn đề, liệt kê thuận lợi và khó khăn, kết luận.Ví dụ câu trả lời:Trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia, có những thuận lợi như việc tăng cường kỹ năng tự quản lý thời gian, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân và hiểu biết sâu hơn về vai trò của mình trong xã hội. Tuy nhiên, cũng có những khó khăn như sự mất kiên nhẫn, khó khăn trong việc thích nghi với các tình huống mới, và sự thiếu thấu hiểu về nhu cầu của người khác. Để vượt qua những khó khăn này, chúng ta cần thể hiện sự kiên trì, tự tin và sẵn lòng học hỏi từ người khác để phát triển bản thân đồng thời hỗ trợ người khác một cách tốt nhất có thể.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 2: Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của phẩm chất mà em có
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệmCâu 1. Chỉ ra những biểu hiện của...
- Câu 2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyếtnhiệm vụ.
- Câu 3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong côngviệc và đề xuất...
- Nhiệm vụ 3: Thể hiện trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợnhững người cùng...
- Câu 2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhómtrong các tình...
- Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt raCâu 1. Trao đổi với bạn về cách thể...
- Câu 2.Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
- Câu 3. Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trongcông việc của...
- Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình...
- Câu 2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗihọc sinh.
- Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
- Câu 2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn đểhoàn thành...
- Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập,giao tiếp khác nhauCâu...
- Câu 2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tậpvà giao...
- Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trường,lớp, cộng...
- Câu 2. Tổ chức thực hiện
- Câu 3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiệnnội quy, quy...
- Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá:Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề.Xác...
Trong việc hỗ trợ người cùng tham gia, thuận lợi là tạo ra môi trường làm việc tích cực, sự cộng tác và đồng lòng để đạt được mục tiêu chung. Tương tác và trao đổi thông tin là chìa khóa để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người khác.
Tuy nhiên, có khó khăn khi gặp phải sự không đồng ý hoặc phản đối từ người khác. Những lúc gặp khó khăn, cần phải kiên nhẫn, tìm cách giải quyết một cách thông minh và linh hoạt.
Trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm, điều thuận lợi là có cơ hội thể hiện khả năng tự quản lý, tự giác trong công việc hằng ngày. Việc chịu trách nhiệm giúp tăng cường sự tự tin và tự tin cho bản thân.