Câu 3. Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trongcông việc của...
Câu hỏi:
Câu 3. Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ngọc
Cách làm:1. Tìm hiểu về khái niệm "tự chủ" và ý thức về việc rèn luyện trở thành người tự chủ trong công việc.2. Liệt kê các tình huống cụ thể trong cuộc sống hàng ngày mà mình có thể áp dụng để rèn luyện trở thành người tự chủ.3. Tự đặt ra mục tiêu và lập kế hoạch để thực hiện việc rèn luyện này.4. Thực hiện các hành động cụ thể để trở nên tự chủ trong công việc, như tự tin trong học tập và khuyến khích bản thân kiên định thực hiện điều đúng và tốt.Câu trả lời:Để trở thành người tự chủ trong công việc, em có thể rèn luyện bằng cách luôn giữ ý thức và kiểm soát suy nghĩ, tình cảm cũng như hành vi của bản thân trong mọi hoạt động hàng ngày. Em cần tự tin trong học tập và các hoạt động tập thể, kiên định thực hiện và bảo vệ cái đúng, cái tốt mà không bị ảnh hưởng bởi áp lực từ bạn bè xấu, tránh xa các hành vi xấu như chia rẽ bạn bè, không tham gia vào các tệ nạn xã hội. Bằng cách này, em sẽ trở thành người tự chủ trong công việc và cuộc sống.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 2: Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của phẩm chất mà em có
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệmCâu 1. Chỉ ra những biểu hiện của...
- Câu 2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyếtnhiệm vụ.
- Câu 3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong côngviệc và đề xuất...
- Nhiệm vụ 3: Thể hiện trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợnhững người cùng...
- Câu 2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhómtrong các tình...
- Câu 3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trìnhrèn luyện...
- Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt raCâu 1. Trao đổi với bạn về cách thể...
- Câu 2.Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
- Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình...
- Câu 2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗihọc sinh.
- Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
- Câu 2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn đểhoàn thành...
- Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập,giao tiếp khác nhauCâu...
- Câu 2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tậpvà giao...
- Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trường,lớp, cộng...
- Câu 2. Tổ chức thực hiện
- Câu 3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiệnnội quy, quy...
- Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá:Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề.Xác...
Đỗ Huyền Trang
Tham gia các hoạt động tự do, tự chủ như việc làm thêm, kinh doanh nhỏ để rèn luyện khả năng tự chủ và tự tin trong công việc.
Lương ánh chi
Thực hành tự quản lý tài chính cá nhân để có ý thức chi tiêu hợp lý và tiết kiệm.
Thảo Ngô
Tự học hỏi và tự nghiên cứu để cải thiện kỹ năng và kiến thức cần thiết cho công việc của mình.
Duy Anh Phạm
Tham gia các hoạt động tự quản lý thời gian như lên lịch làm việc, đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện theo đúng kế hoạch.