Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình...
Câu hỏi:
Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu
Câu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
Cách làm:- Xác định tình huống: Trong lớp học, có một số bạn học sinh không ngồi đúng chỗ, gây ảnh hưởng đến bài giảng và sự tập trung của lớp.- Xem xét các phương án xử lý: TH1: Nhắc nhở những bạn không ngồi đúng chỗ ngay sau khi thấy họ vi phạm. TH2: Báo cáo vấn đề cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn để họ có biện pháp giải quyết. TH3: Tự xử lý bằng cách nhắc nhở bạn bè học sinh ngồi sai, nhấn mạnh vào việc tôn trọng và giữ gìn không gian lớp học.- Chọn phương án phù hợp và thực hiện.Câu trả lời cho câu hỏi "Đóng vai xử lí tình huống":Để thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu, tôi sẽ chọn phương án TH3. Tôi sẽ tự xử lý bằng cách nhắc nhở các bạn học sinh ngồi sai, nhấn mạnh vào việc tôn trọng và giữ gìn không gian lớp học. Đồng thời, tôi sẽ cố gắng ổn định chỗ ngồi của mình để không ảnh hưởng đến việc học của bản thân và của các bạn khác. Nếu tình huống phức tạp hơn, tôi sẽ báo cáo vấn đề cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn để họ có biện pháp giải quyết. Điều quan trọng nhất là thể hiện sự tôn trọng đối với các thành viên khác trong lớp học.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 2: Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của phẩm chất mà em có
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệmCâu 1. Chỉ ra những biểu hiện của...
- Câu 2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyếtnhiệm vụ.
- Câu 3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong côngviệc và đề xuất...
- Nhiệm vụ 3: Thể hiện trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợnhững người cùng...
- Câu 2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhómtrong các tình...
- Câu 3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trìnhrèn luyện...
- Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt raCâu 1. Trao đổi với bạn về cách thể...
- Câu 2.Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
- Câu 3. Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trongcông việc của...
- Câu 2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗihọc sinh.
- Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình huống.
- Câu 2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn đểhoàn thành...
- Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập,giao tiếp khác nhauCâu...
- Câu 2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tậpvà giao...
- Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trường,lớp, cộng...
- Câu 2. Tổ chức thực hiện
- Câu 3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiệnnội quy, quy...
- Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá:Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề.Xác...
Việc đóng vai xử lí tình huống không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp mà còn thể hiện lòng tự trọng và sự chủ động trong quá trình học tập.
Học sinh cần thể hiện sự tự trọng bằng cách giữ gìn thái độ lịch sự và tôn trọng người khác trong quá trình giải quyết vấn đề.
Để thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu 5, học sinh có thể đóng vai xử lí tình huống bằng cách đề xuất giải pháp hợp lý và tôn trọng ý kiến của người khác.