Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêuCâu 1. Đóng vai xử lí tình...

Câu hỏi:

Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu

Câu 1. Đóng vai xử lí tình huống.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
Cách làm:
- Xác định tình huống: Trong lớp học, có một số bạn học sinh không ngồi đúng chỗ, gây ảnh hưởng đến bài giảng và sự tập trung của lớp.
- Xem xét các phương án xử lý:
TH1: Nhắc nhở những bạn không ngồi đúng chỗ ngay sau khi thấy họ vi phạm.
TH2: Báo cáo vấn đề cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn để họ có biện pháp giải quyết.
TH3: Tự xử lý bằng cách nhắc nhở bạn bè học sinh ngồi sai, nhấn mạnh vào việc tôn trọng và giữ gìn không gian lớp học.
- Chọn phương án phù hợp và thực hiện.

Câu trả lời cho câu hỏi "Đóng vai xử lí tình huống":
Để thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu, tôi sẽ chọn phương án TH3. Tôi sẽ tự xử lý bằng cách nhắc nhở các bạn học sinh ngồi sai, nhấn mạnh vào việc tôn trọng và giữ gìn không gian lớp học. Đồng thời, tôi sẽ cố gắng ổn định chỗ ngồi của mình để không ảnh hưởng đến việc học của bản thân và của các bạn khác. Nếu tình huống phức tạp hơn, tôi sẽ báo cáo vấn đề cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn để họ có biện pháp giải quyết. Điều quan trọng nhất là thể hiện sự tôn trọng đối với các thành viên khác trong lớp học.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (3)

Anh Phương

Việc đóng vai xử lí tình huống không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp mà còn thể hiện lòng tự trọng và sự chủ động trong quá trình học tập.

Trả lời.

Nquynh

Học sinh cần thể hiện sự tự trọng bằng cách giữ gìn thái độ lịch sự và tôn trọng người khác trong quá trình giải quyết vấn đề.

Trả lời.

Trần Nguyễn Hạnh Nguyên

Để thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu 5, học sinh có thể đóng vai xử lí tình huống bằng cách đề xuất giải pháp hợp lý và tôn trọng ý kiến của người khác.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08407 sec| 2178.086 kb