LUYỆN TẬPCâu hỏi 1. Nhận xét các ý kiến sau:1. Chỉ cần tham gia các hoạt động, giúp đỡ...
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1. Nhận xét các ý kiến sau:
1. Chỉ cần tham gia các hoạt động, giúp đỡ người gặp khó khăn do trường tổ chức.
2. Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn là việc ai cũng nên làm.
3. Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn để được khen thưởng.
4. Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.
Câu hỏi 2. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào? Vì sao?
1. Mình sẽ dùng số tiền này để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
2. Mình sẽ vận động các bạn giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt.
3. Mình không tham gia đâu
4. Để anh nhặt giúp em nhé
5. Bạn ấy không viết được bài. Mình viết bài giúp bạn ấy đi!
6. Mình sẽ tặng đồ chơi này cho các em ở trại trẻ mồ côi.
Câu hỏi 3. Xử lí tình huống Xử lí tình huống
Tình huống 1: Trong thư viện, Bin và Tin ngồi đọc báo Nhỉ đồng. Sau khi đọc được thông tin về một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu đổ dùng học tập, Bin nói với Tin: "Minh muốn giúp đỡ em này quá!" Tin đáp: "Thiếu đồ dùng học tập thì có sao đâu!".
Câu hỏi:
Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Trên đường đi học về, Bin nhìn thấy một cụ già bị ngã, đồ đạc trong giỏ rơi hết ra ngoài. Ngay lúc ấy, Tin nói với Bin: "Về nhà nhanh lên! Sắp đến giờ xem phim rồi".
Câu hỏi:
Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 3: Bà Sáu là Mẹ Việt Nam Anh hùng nhưng sống một mình. Chủ nhật, Na đang đọc truyện thì Cốm đến rủ: "Chúng mình sang thăm và giúp bà Sáu làm việc nhà đi".
Câu hỏi:
Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thể nào?
Tình huống 4: Sáng nay, khu phố nhà Cốm tổ chức nấu cơm thiện nguyện. Cốm định tham gia nhặt rau thì Na đến rủ: "Bạn đến nhà mình xem phim hoạt hình đi!"
Câu hỏi:
Nếu là Cốm, em sẽ ứng xử như thế nào?
- KHỞI ĐỘNGTham gia trò chơi Vượt chướng ngại vật và trả lời câu hỏi:Câu hỏi:Điều...
- KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI1. Quan sát tranh và nêu biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp...
- 2. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏiKHI NÀO MẸ VỀ?Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến...
- VẬN DỤNGCâu hỏi 1.Chia sẻ với bạn những việc em đã và sẽ làm thể hiện sự cảm thông,...
ng thu thao
Câu hỏi 4: Tổng kết. Tất cả các câu hỏi và tình huống trên đều nhấn mạnh vào ý thức đạo đức, lòng nhân ái và trách nhiệm đối với cộng đồng xung quanh. Việc giúp đỡ người khác không chỉ là việc làm tốt mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân để xây*** một xã hội văn minh, hòa bình và phát triển. Bằng việc thực hành những hành động tích cực và ý thức đạo đức, chúng ta sẽ góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
Bảo 2k8
Câu hỏi 3: Xử lí tình huống. Trong tình huống 1, nếu là Bin, em sẽ nói cho Tin hiểu về tình hình thực sự của em nhỏ đó và đề xuất cả hai cùng giúp đỡ. Trong tình huống 2, nếu là Bin, em sẽ ngay lập tức giúp cụ già lấy lại đồ đạc và đưa cụ về nhà an toàn trước khi đi xem phim. Trong tình huống 3, nếu là Na, em sẽ đồng ý cùng Cốm thăm và giúp đỡ bà Sáu. Trong tình huống 4, nếu là Cốm, em sẽ từ chối lời mời của Na và tham gia nấu cơm thiện nguyện cùng khu phố.
ÁNH 2006 VĨNH PHÚC-PHÚ THỌ
Câu hỏi 2: Đồng tình hay không đồng tình với các lời nói và hành động. Lời nói và hành động 1, 2, 6 đều đáng đồng tình vì đều là các hành động tích cực giúp đỡ người khác trong cộng đồng. Còn lời nói và hành động 3, 4, 5 đều không đáng đồng tình vì không chấp nhận và không tích cực giúp đỡ người khác.
duc minh
Câu hỏi 1: Nhận xét các ý kiến về việc giúp đỡ người gặp khó khăn. Ý kiến số 1 là không chính xác vì chỉ tham gia hoạt động do trường tổ chức chưa đủ để hiểu và thấu hiểu vấn đề. Ý kiến số 2 là chính xác vì cảm thông và giúp đỡ người khác là việc cần phải làm và giúp đỡ không nên chỉ giới hạn trong các hoạt động tổ chức. Ý kiến số 3 là không chính xác vì việc giúp đỡ người khác không nên vì mục đích khen thưởng. Ý kiến số 4 là chính xác vì việc giúp đỡ người gặp khó khăn sẽ góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.