KHỞI ĐỘNGCâu hỏi: Em hãy quan sát Hình 1 và trả lời các câu hỏi sau:a) Vùng Lập trình có mấy lệnh?...
Câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi: Em hãy quan sát Hình 1 và trả lời các câu hỏi sau:
a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hạnh
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Cách làm:1. Quan sát hình 1 để xác định số lượng lệnh trong vùng Lập trình và so sánh màu sắc, hình dạng của các lệnh đó.2. Nhấp chuột vào nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu để xem xem nhân vật sẽ thực hiện hành động gì.Câu trả lời:a) Vùng Lập trình có 9 lệnh, mỗi lệnh có màu sắc và hình dạng khác nhau như sau:- Lệnh di chuyển: màu xanh lá cây, hình vuông- Lệnh quay về phía trái: màu cam, hình tam giác- Lệnh lặp 10 lần: màu đỏ, hình tròn- Lệnh nếu…thì: màu tím, hình chữ nhật- Lệnh dừng: màu xanh dương, hình đứng- Lệnh bắt đầu: màu hồng, hình chữ U- Lệnh kết thúc: màu lục, hình chữ V- Lệnh đặt tọa độ: màu vàng, hình vuông nửa trong- Lệnh khi bấm phím: màu xanh da trời, hình tròn nửa trongb) Khi nhấp chuột vào nhân vật Mèo, nhân vật sẽ bắt đầu di chuyển trong vùng Sân khấu theo chỉ đạo của các lệnh trong vùng Lập trình.
Câu hỏi liên quan:
- 1. MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN TRONG NHÓM LỆNH SỰ KIỆNHoạt động 1: Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở...
- Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện...
- 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂNHoạt động 3: Để tạo chương trình Giới thiệu về bản thân,...
- LUYỆN TẬPBài 1: Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không?
- Bài 2: Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế...
- VẬN DỤNGCâu hỏi: Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào , nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai...
viet le
Khi nháy chuột vào lệnh Nếu, chương trình sẽ kiểm tra điều kiện được đặt ra và thực hiện các lệnh bên trong lệnh Nếu nếu điều kiện đúng.
tai nguyễn
Khi nháy chuột vào lệnh Lặp lại, chương trình sẽ thực hiện các lệnh bên trong lệnh lặp lại định số lần được xác định trước.
Nam Đức
Khi nháy chuột vào lệnh Quay trái, nhân vật Mèo sẽ quay trái theo góc độ được chỉ định trong vùng Sân khấu.
Thuỷ Nguyễn
Khi nháy chuột vào lệnh Di chuyển, nhân vật Mèo sẽ di chuyển theo hướng được chỉ định trong vùng Sân khấu.
ÁNH NGUYỆT
Vùng Lập trình có 4 lệnh. Màu sắc và hình dạng của các lệnh này khác nhau như sau: lệnh Di chuyển (màu xanh lá cây, hình tam giác), lệnh Quay trái (màu tím, hình vuông), lệnh Lặp lại (màu hồng, hình tròn có chữ L) và lệnh Nếu (màu vàng, hình chữ nhật).