Hoạt động 5 - bài 2:Hãy vận dụng những kinh nghiệm đã có để đề xuất các biện pháp vận động,...

Câu hỏi:

Hoạt động 5 - bài 2: Hãy vận dụng những kinh nghiệm đã có để đề xuất các biện pháp vận động, thu hút các thành viên trong cộng đồng tham gia một hoạt động xã hội có tính cấp thiết ở địa phương hiện nay.

Tên hoạt động xã hội:…………….

Biện pháp vận động, thu hút

Các công việc cụ thể

Người thực hiện

 

 

 

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ngọc
Có nhiều cách làm để vận dụng kinh nghiệm và đề xuất biện pháp vận động, thu hút các thành viên trong cộng đồng tham gia hoạt động xã hội "Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp" như sau:

Cách làm 1:
1. Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.
2. Biện pháp vận động, thu hút: Tạo fanpage trên mạng xã hội để quảng cáo hoạt động, thông báo về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người tham gia.
3. Các công việc cụ thể: Tuyên truyền thông tin về hoạt động, tổ chức chương trình chăm sóc môi trường, thu gom rác thải và tái chế để tạo ra sản phẩm tái chế, tổ chức cuộc thi vẽ tranh hoặc thi hoa khôi môi trường.
4. Người thực hiện: Học sinh cả trường.

Cách làm 2:
1. Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.
2. Biện pháp vận động, thu hút: Tạo video giới thiệu hoạt động, lan truyền trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác để thu hút sự chú ý của mọi người.
3. Các công việc cụ thể: Tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn về cách bảo vệ môi trường, tổ chức hoạt động thu gom rác thải và tái chế, phát rộng thông điệp về giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.
4. Người thực hiện: Học sinh cả trường.

Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn:
Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.
Biện pháp vận động, thu hút: Nêu thực trạng, hậu quả của ô nhiễm môi trường hiện nay; Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường bằng cách thu gom rác thải; Tạo fanpage để quảng cáo, thu hút mọi người tham gia chiến dịch; Tuyên truyền cho mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường; Làm video giới thiệu hoạt động; Tổ chức chương trình: “Đổi rác lấy cây”; Thu gom rác thải và phân loại xử lí; Hoạt động tái chế rác thải thành những vật dụng trang trí, bày bán và tạo quỹ ủng hộ “Bảo vệ động thực vật quý hiếm”.
Người thực hiện: Học sinh cả trường.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03676 sec| 2173.555 kb