Hoạt động 5 - bài 2:Hãy vận dụng những kinh nghiệm đã có để đề xuất các biện pháp vận động,...
Câu hỏi:
Hoạt động 5 - bài 2: Hãy vận dụng những kinh nghiệm đã có để đề xuất các biện pháp vận động, thu hút các thành viên trong cộng đồng tham gia một hoạt động xã hội có tính cấp thiết ở địa phương hiện nay.
Tên hoạt động xã hội:…………….
Biện pháp vận động, thu hút | Các công việc cụ thể | Người thực hiện |
|
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ngọc
Có nhiều cách làm để vận dụng kinh nghiệm và đề xuất biện pháp vận động, thu hút các thành viên trong cộng đồng tham gia hoạt động xã hội "Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp" như sau:Cách làm 1:1. Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.2. Biện pháp vận động, thu hút: Tạo fanpage trên mạng xã hội để quảng cáo hoạt động, thông báo về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người tham gia.3. Các công việc cụ thể: Tuyên truyền thông tin về hoạt động, tổ chức chương trình chăm sóc môi trường, thu gom rác thải và tái chế để tạo ra sản phẩm tái chế, tổ chức cuộc thi vẽ tranh hoặc thi hoa khôi môi trường.4. Người thực hiện: Học sinh cả trường.Cách làm 2:1. Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.2. Biện pháp vận động, thu hút: Tạo video giới thiệu hoạt động, lan truyền trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác để thu hút sự chú ý của mọi người.3. Các công việc cụ thể: Tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn về cách bảo vệ môi trường, tổ chức hoạt động thu gom rác thải và tái chế, phát rộng thông điệp về giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.4. Người thực hiện: Học sinh cả trường.Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn:Tên hoạt động xã hội: Giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.Biện pháp vận động, thu hút: Nêu thực trạng, hậu quả của ô nhiễm môi trường hiện nay; Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường bằng cách thu gom rác thải; Tạo fanpage để quảng cáo, thu hút mọi người tham gia chiến dịch; Tuyên truyền cho mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường; Làm video giới thiệu hoạt động; Tổ chức chương trình: “Đổi rác lấy cây”; Thu gom rác thải và phân loại xử lí; Hoạt động tái chế rác thải thành những vật dụng trang trí, bày bán và tạo quỹ ủng hộ “Bảo vệ động thực vật quý hiếm”.Người thực hiện: Học sinh cả trường.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1:Em hãy kể tên các hoạt động cộng đồng diễn ra tại địa phương mà em biết và nêu ý...
- Hoạt động 1 - bài 2:Hãy viết tên những hoạt động cộng đồng mà em có thể tham gia và xác định...
- Hoạt động 2:Đánh dấu đánh vào việc mà em đã làm thể hiện trách nhiệm của bản thân trong thực...
- Hoạt động 3 - bài 1:Theo em, có những tổ chức, cá nhân, nhóm nào ở địa phương có thể tham gia...
- Hoạt động 3 - bài 2:Em hãy đề xuất các biện pháp mở rộng mối quan hệ và thu hút cộng đồng...
- Hoạt động 4 - bài 1:Hãy liệt kê những nội dung cần tuyên truyền về văn hoá ứng xử nơi công...
- Hoạt động 4 - bài 2:Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử...
- Hoạt động 5 - bài 1:Chia sẻ cách vận động, thu hút các thành viên trong cộng đồng tham gia...
- Hoạt động 6:Hãy viết lại những việc em đã thực hiện tốt và chưa tốt theo nội quy quy định của...
- Hoạt động 6 - bài 2:Với những việc thực hiện chưa tốt, em hãy xác định nguyên nhân và đề xuất...
- Hoạt động 7:Em hãy lựa chọn một nội dung tuyên truyền về văn hoá ứng xử nơi công cộng và xây...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em hãy lựa chọn một hoạt động phù hợp với bản thân và lập kế hoạch để...
- Hoạt động 8 - bài 2:Em hãy đánh giá kết quả hoạt động phát triển cộng đồng mà em đã tham gia...
Bình luận (0)