Giải bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bài 13 Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Giải chi tiết sách bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bài 13 Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Trong bài 13 của sách VBT tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo, chúng ta sẽ học cách tạo chương trình máy tính để kể chuyện. Việc này giúp chúng ta vừa học về tin học vừa có thể thể hiện sự sáng tạo qua việc viết chuyện. Chương trình máy tính giúp chúng ta tạo ra câu chuyện một cách đơn giản và sinh động.

Trong bài này, chúng ta sẽ được hướng dẫn giải từng câu hỏi và bài tập một cách cụ thể và dễ hiểu nhất. Qua đó, học sinh sẽ có cơ hội củng cố kiến thức và nắm vững bài học một cách tốt nhất.

Hy vọng rằng thông qua việc học tập bài này, học sinh sẽ phát triển khả năng sáng tạo và khám phá mảng mới trong lĩnh vực tin học.

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1: Ghép mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2

Ghép mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2

Ghép mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2

Kết quả ghép đúng:

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, bạn có thể làm theo các bước sau:1. Xác định các lệnh trong chương trình ở... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 2: Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể”Câu chuyện ở vườn trường” theo diễn biến như ở Hình 4 trong sách giáo khoa (SGK)

Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể”Câu chuyện ở vườn trường” theo diễn biến như ở Hình 4 trong sách giáo khoa (SGK)

Thứ tự đúng:

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ câu chuyện ở vườn trường trong sách giáo khoa để hiểu diễn biến sự kiện.2. Xác... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3: Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất

Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất

Thứ tự đúng: 

Trả lời: Để giải bài toán trên, bạn cần sắp xếp các lệnh theo thứ tự hợp lý nhất để tạo thành một chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 4: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện

A. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể

  • Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình
  • Nhập lời kể vào ô
  • Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô 2

B. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình

C. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh(go) để chạy chương trình

D. Kích hoạt phần mềm Scratch

Thứ tự đúng:

Trả lời: Cách làm:1. Kích hoạt phần mềm Scratch2. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 5: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính

A. Chọn lưu về máy tính

B. Gõ tên tệp vào File name

C. Nháy chuột vào nút lệnh Save

D. Chọn thẻ Tập tin

E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

Thứ tự đúng:....

Trả lời: Cách làm 1:1. Mở chương trình Scratch trên máy tính.2. Chọn thẻ Tập tin.3. Chọn lệnh Lưu tệp.4. Mở... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03844 sec| 2136.734 kb