Giải bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giải chi tiết bài tập sách VBT tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bài 14
Trong bài học này, chúng ta sẽ học cách điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Sytu sẽ hướng dẫn giải chi tiết tất cả các câu hỏi và bài tập, giúp bạn hiểu và áp dụng kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bằng cách này, hy vọng rằng học sinh sẽ có thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng và hiểu bài học tốt hơn.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1: Nối mỗi việc được thực hiện ở cột bên trái với một kết quả tương ứng ở cột bên phải
Việc được thực hiện |
| Kết quả |
1.Nháy chuột vào nút lệnh | a.Thêm nhân vật | |
2. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn một nhân vật trong cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra | b.Chọn phông nền sân khấu | |
3. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn phông nền trong cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra | c.Xóa nhân vật |
Bài tập 2: Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vậy cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông(Hình 1)
A. Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình
B. Chọn nhóm lệnh Điều khiển, kéo thả và lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình
C. Chọn nhóm lệnh Chuyển độnh, kéo thả, lắp ghép vào lệnh(hoặc khối lệnh) trong khu vực chương trình rồi thay đổi số bước thành 100
D. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình rồi thay giá trị góc xoay thành 90 độ
Thứ tự đúng:
Bài tập 3: Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Bài tập 4: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai
A. Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi
thực hiện lệnh tiếp theo
B. Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn
C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh và
Bài tập 5: Ghép nỗi mô tả kết quả thực hiện chương trình dưới đây với một chương trình tương ứng ở Hình 2
Mô tả kết quả thực hiện chương trình
A.Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên(chạm cạnh thì bật lại) 5 lần
B. Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khi xuất phát
C. Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát