Giải bài tập vở bài tập (VBT) tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 8 đọc Kì diệu Ma-rốc
VBT tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 8 Đọc Kì diệu Ma-rốc
Sách Giải bài tập vở bài tập (VBT) tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 8 đọc Kì diệu Ma-rốc là một trong những bộ sách mới được phê duyệt trong chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Được biên soạn một cách cụ thể và chi tiết, sách này giúp học sinh hiểu bài học một cách tốt hơn và nắm vững kiến thức trong chương trình học mới.
Thông qua cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết, sách VBT tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 8 đọc Kì diệu Ma-rốc giúp học sinh phân tích bài văn một cách dễ dàng, hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện. Đây là một công cụ hữu ích giúp học sinh phát triển khả năng đọc hiểu và viết văn một cách chính xác và logic.
Với sự kết hợp giữa nhiều sắc thái, biểu cảm, sách VBT tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 8 đọc Kì diệu Ma-rốc không chỉ là một công cụ học tập mà còn là một nguồn cảm hứng giúp học sinh phát triển khả năng sáng tạo và tư duy logic của mình.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1. Đánh dấu (v) vào [ ] nêu đúng nghĩa của từ du lịch.
[ ] Người khách đi từ phương xa đến chơi
[ ] Đi chơi xa để nghỉ ngơi, ngắm cảnh.
[ ] Đi chơi ngắm cảnh vào ngày xuân.
[ ] Đi chơi khắp đó đây.
Bài tập 2. Viết 2 – 3 từ ngữ cho mỗi nhóm sau:
a. Chỉ địa điểm tham quan, du lịch.
M: Hang Sơn Đoòng
b. Chỉ đồ dùng cần có khi đi du lịch.
M: Va li
c. Chỉ phương tiện di chuyển khi đi du lịch.
M: Ca nô
Bài tập 3. Chọn một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống.
a. Hương Sơn là một … (danh thắng, địa danh, địa điểm) được nhiều bạn bè quốc tế biết đến.
b. Bài đọc "Kỳ lạ thế giới thực vật ở Nam Mỹ” đã giúp em … (thám hiểm, khám phá, thăm dò) bao điều mới lạ.
c. Cu-ba là một đất nước có … (cảnh trí, cảnh sắc, cảnh quan) tươi đẹp.
d. Mùa xuân, hồ I-xức-kun thu hút rất nhiều … (du khách, thực khách, hành khách) tới thăm.
Bài tập 4. Viết 3 – 4 câu giới thiệu về một địa điểm du lịch mà em biết.
Câu hỏi. Ghi chép những điều em quan sát được về một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích dựa vào gợi ý (sách giáo khoa (SGK), tr.110).