Giải bài tập vở bài tập (VBT) tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 7 đọc Bè xuôi sông La
Đánh giá vở bài tập tiếng Việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 7
Vở bài tập (VBT) tiếng Việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 7 đọc "Bè xuôi sông La" là một trong những bài học mới được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt. Bài học này mang đến những hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp học sinh nắm vững nội dung. Đồng thời, bài học cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng đọc hiểu tiếng Việt.
Với các đoạn văn được trình bày một cách sinh động, hấp dẫn, học sinh có cơ hội tiếp cận với văn học dân gian và cảnh đẹp của vùng Bắc Bộ. Bài học còn giúp hình thành lòng yêu thích văn học, khám phá về văn hóa dân tộc.
Qua việc giải chi tiết và cụ thể bài tập, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về nội dung bài học, từ đó rèn luyện kỹ năng làm bài một cách chính xác và nhanh chóng. Vở bài tập này đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của học sinh lớp 4.
Tóm lại, vở bài tập tiếng Việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 7 là một bộ sách đáng để học sinh tham gia, với những bài học bổ ích và hấp dẫn.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1. Gạch dưới vị ngữ của từng câu dưới đây rồi cho biết mỗi vị ngữ tìm được trả lời cho câu hỏi nào.
a. Mùa xuân là mùa của lễ hội.
Bầu trời cao và trong xanh.
Những chị bướm trắng, bướm nâu bay rập rờn.
Những chú hoẵng khoác áo mới đi dự hội mùa xuân.
Phan Phùng Duy
b. Hai anh em thằng Mên tìm đến cái ổ chim chìa vôi.
Thấy động, những con chim chìa vôi non kêu líu ríu.
Hai đứa bé ý tứ quỳ xuống bên cạnh.
Nguyễn Quang Thiều
→ Vị ngữ trả lời cho câu hỏi:
Bài tập 2. Theo em, vị ngữ cho biết điều gì về sự vật được nêu ở chủ ngữ?
Bài tập 3. Nối vị ngữ ở cột B phù hợp với chủ ngữ ở cột A để tạo thành câu:
A | B |
Người ta | là một ngọn tháp xanh. |
Mỗi cây thông | ngân nga. |
Tiếng sáo diều | bơi lội tung tăng. |
Đàn cá bảy màu | thường trồng hoa giấy để làm cảnh. |
Bài tập 4. Tìm vị ngữ phù hợp để tạo thành câu rồi điền vào chỗ trống.
a. Vườn cây vú sữa …
b. Các cô cậu học trò …
c. Sáng sớm mai, đường làng …
Bài tập 5. Viết 1 – 2 câu:
a. Có vị ngữ trả lời câu hỏi Là gì?
b. Có vị ngữ trả lời câu hỏi Làm gì?
c. Có vị ngữ trả lời câu hỏi Thế nào?
Câu hỏi: Viết bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở dựa vào gợi ý (sách giáo khoa (SGK), tr.35)