Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 10 kết nối tri thức bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Chi tiết giải bài tập sách bài tập tin học lớp 10 - Phần mềm thiết kế đồ họa
Trên sách Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 10 kết nối tri thức, bài 12 nhấn mạnh vào việc sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa. Nội dung bài tập cung cấp các kiến thức cơ bản về công cụ và kỹ thuật thiết kế đồ họa, từ đó giúp học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo và trực quan trong việc thực hiện các dự án đồ họa.
Phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết được cung cấp trong sách giúp học sinh hiểu rõ từng bước thực hiện của mỗi bài tập. Việc phân tích chi tiết, cụ thể giúp học sinh nắm vững kiến thức và áp dụng linh hoạt vào thực tế. Đồng thời, việc sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng công nghệ thông tin trong tương lai.
Hi vọng rằng, thông qua việc giải bài tập sách bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 10 này, các em học sinh sẽ trở thành những người dùng thông thạo phần mềm thiết kế đồ họa, từ đó mở ra những cánh cửa mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Bài tập và hướng dẫn giải
12.1. Chọn phương án ghép đúng.
Một bản thiết kế đồ hoạ vectơ
A. bị giới hạn bởi dung lượng tệp.
B. có thể thêm các thành phần mới một cách dễ dàng.
C. được sử dựng bởi các thợ chụp ảnh.
D. chỉ mở được bằng Photoshop.
12.2. Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?
A. Âm thanh. B. Video.
C. Văn bản. D. Cả ba đáp án trên.
12.3. Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?
A. Có. B. Không.
12.4. Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?
A. png. B. jbg. C. svg. D. bmp.
12.5. Vẽ một hình tròn bằng Inkscape và thiết lập màu RGB cho hình tròn gồm ba giá trị: R: 255, G: 255 và B: 255. Hỏi hình tròn kết quả có màu gì?
A. Đỏ. B. Xanh lá. C. Xanh da trời. D. Không màu.
12.6. Tổ hợp phím tắt để tạo ra một bản sao của đối tượng đang được chọn là:
A. Ctrl + A. B. Ctrl + D. C. Shift + D. D. Shift + F.
12.7. Kích thước tệp tin ảnh vectơ hay ảnh bitmap thường lớn hơn? Theo em, nguyên nhân tại sao?
12.8. Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
12.9. Tìm hiểu và liệt kê phần mở rộng của tệp ảnh vectơ và ảnh bitmap (mỗi loại ít nhất 3 tên).
12.10. Có mấy cách để chọn nhiều hơn một đối tượng trên vùng làm việc của Inkscape?
12.11. Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).