12.8. Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Câu hỏi:
12.8. Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Vương
Cách 1:Để trả lời câu hỏi 12.8, bạn có thể viết câu trả lời như sau: "Người thiết kế đồ hoạ có thể cần đến ảnh bitmap tùy vào mục đích sử dụng. Ảnh bitmap thường được sử dụng cho các thiết bị đầu ra như máy in, máy chiếu, trong khi ảnh vectơ thường được sử dụng để thiết kế logo, biểu đồ. Tùy theo nhu cầu và mục đích thiết kế, người thiết kế cần phải ứng dụng đúng loại ảnh phù hợp với công việc định làm."Cách 2:Để trả lời câu hỏi trên một cách chi tiết hơn, bạn có thể viết: "Người thiết kế đồ hoạ không thể không cần ảnh bitmap trong quá trình làm việc. Ảnh bitmap chủ yếu được sử dụng cho các thiết bị đầu ra như máy in, máy chiếu, màn hình các thiết bị di động. Mặt khác, ảnh vectơ thường được sử dụng để thiết kế các đối tượng có thể thay đổi kích thước mà không làm mất chất lượng. Tuy nhiên, để có thể sử dụng ảnh vectơ trên các thiết bị đầu ra raster như máy in, ảnh vectơ cũng phải được chuyển đổi sang dạng bitmap. Do đó, cả hai loại ảnh đều rất quan trọng trong quá trình thiết kế đồ hoạ."
Câu hỏi liên quan:
- 12.1. Chọn phương án ghép đúng.Một bản thiết kế đồ hoạ vectơA. bị giới hạn bởi dung lượng tệp.B. có...
- 12.2. Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?A. Âm thanh. ...
- 12.3. Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?A. Có. ...
- 12.4. Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?A. png. ...
- 12.5. Vẽ một hình tròn bằng Inkscape và thiết lập màu RGB cho hình tròn gồm ba giá trị: R: 255, G:...
- 12.6. Tổ hợp phím tắt để tạo ra một bản sao của đối tượng đang được chọn là:A. Ctrl + A....
- 12.7.Kích thước tệp tin ảnh vectơ hay ảnh bitmap thường lớn hơn? Theo em, nguyên nhân tại...
- 12.9.Tìm hiểu và liệt kê phần mở rộng của tệp ảnh vectơ và ảnh bitmap (mỗi loại ít nhất 3...
- 12.10. Có mấy cách để chọn nhiều hơn một đối tượng trên vùng làm việc của Inkscape?
- 12.11. Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).
Bình luận (0)