Giải bài tập sách bài tập (SBT) Lịch sử và địa lí lớp 4 cánh diều bài 8 Sông Hồng và văn minh sông Hồng
Phân tích chi tiết về sách Giải bài tập sách bài tập (SBT) Lịch sử và địa lí lớp 4 cánh diều bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng
Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sông Hồng và văn minh sông Hồng thông qua các bài tập và câu hỏi. Với sự hướng dẫn chi tiết, rõ ràng từ Sytu, học sinh sẽ được củng cố kiến thức một cách tốt nhất.
Cách giải câu hỏi và bài tập được giới thiệu trong cuốn sách là một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Các thông tin được trình bày một cách dễ tiếp cận, giúp học sinh nắm vững bài học một cách hiệu quả.
Với sự trình bày đa dạng, phong phú, cuốn sách không chỉ giúp học sinh hiểu biết về sông Hồng và văn minh sông Hồng mà còn giúp họ phát triển khả năng tự học và hiểu bài một cách toàn diện.
Bài tập và hướng dẫn giải
Câu 1. Cho hình dưới đây:
a. Ghép tên các con sông vào đúng vị trí được đánh số trong lược đồ.
A. Sông Hồng
B. Sông Lô
C. Sông Đà
b. Cho biết sông Hồng bắt nguồn từ đâu và đổ ra đâu.
c. Đọc tên các sông lớn cung cấp nước cho sông Hồng.
Câu 3.
a) Ghép các từ cho sẵn vào chỗ chấm (...) đã được đánh số trong đoạn tư liệu dưới đây.
A. Lạc hầu.
B. 15 bộ.
C. Văn Lang.
D. Lạc tướng.
"Hùng Vương lên ngôi, đặt quốc hiệu là ...(1)..., chia nước làm ...(2)... Đặt tướng văn gọi là ...(3)..., tướng võ gọi là ...(4)...".
(Ngô Sĩ Liên và các sử thần triều Hậu Lê, Đại Việt sử ký toàn thư,
Tập 1, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 1998, tr.133)
b) Cho biết đoạn tư liệu trên nói đến thành tựu nào của văn minh sông Hồng.
Câu 4. Hoàn thành bảng theo gợi ý dưới đây về một số thành tựu tiêu biểu, đời sống vật chất và đời sống tinh thần của nền văn minh sông Hồng.
Thành tựu tiêu biểu | ? |
Đời sống vật chất | ? |
Đời sống tinh thần | ? |
Câu 5. Quan sát các hình dưới đây và trả lời câu hỏi:
a. Sông Hồng hiện nay đang đứng trước những nguy cơ gì?
b. Nêu một số biện pháp để giữ gìn giá trị của sông Hồng.
Câu 6. Quan sát các hình dưới đây và trả lời câu hỏi:
a. Nêu một số giá trị của sông Hồng.
b. Theo em, cần làm gì để góp phần giữ gìn và phát huy giá trị của sông Hồng?