Giải bài tập HĐTN 4 Kết nối tri thức chủ đề 1 tuần 3
Chương trình học Giải bài tập HĐTN 4 Kết nối tri thức chủ đề 1 tuần 3
Sách "Hoạt động trải nghiệm 4 kết nối tri thức" là tài liệu học hữu ích giúp học sinh giải chủ đề nhận diện bản thân. Sách cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Đây là công cụ hữu ích giúp học sinh hiểu rõ hơn về kiến thức bài học và nắm vững thông tin cần thiết. Mong rằng, qua việc sử dụng sách này, các em học sinh sẽ có những trải nghiệm học tập thú vị và hiệu quả.
Bài tập và hướng dẫn giải
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: GIAO LƯU TÀI NĂNG HỌC TRÒ VỚI CHỦ ĐỀ " NỤ CƯỜI LAN TỎA NIỀM VUI "
-Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp
-Chia sẻ cảm nghi của em sau buổi giao lưu
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
1. Chơi trò chơi gọi tên cảm xúc
2. Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
HOẠT ĐỘNG SAU GIỜI HỌC
Câu hỏi: Trò chuyện với người thân về những các điều chỉnh cảm xúc. Thực hiện việc điều chỉnh cảm xúc trong cuộc sống?
SINH HOẠT LỚP: ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚC
Thực hành điều chỉnh cảm xúc
Tình huống 1: Trong giờ ra chơi, một số bạn chơi đùa với nhau làm hộp bút màu của Nam ở trên bàn rơi vung vãi ra sàn lớp học. Các bạn không chịu nhặt hộp bút lên và xin lỗi Nam. Điều đó khiến Nam rất tức giận.
Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
Tình huống 2
Trong giờ học, cả lớp đang làm việc nhóm. Bỗng Vân thấy cô Hoa dạy mình hồi lớp 1 đi ngang qua cửa lớp. Vân vui mừng reo lên: Ơ, cô Hoa kìa!
Em hãy nhận xét về cách thể hiện cảm xúc của Vân trong tình huống này. Nếu là Vân, em sẽ làm gì?
HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌC
Câu hỏi: Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn
Làm một sản phẩm theo sở thích ( vẽ tranh, làm đồ thủ công,....) để giới thiệu trong tiết sinh hoạt dưới cờ.