Tình huống 2Trong giờ học, cả lớp đang làm việc nhóm. Bỗng Vân thấy cô Hoa dạy mình hồi lớp 1 đi...
Câu hỏi:
Tình huống 2
Trong giờ học, cả lớp đang làm việc nhóm. Bỗng Vân thấy cô Hoa dạy mình hồi lớp 1 đi ngang qua cửa lớp. Vân vui mừng reo lên: Ơ, cô Hoa kìa!
Em hãy nhận xét về cách thể hiện cảm xúc của Vân trong tình huống này. Nếu là Vân, em sẽ làm gì?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Việt
Cách làm:1. Đầu tiên, phân tích tình huống của Vân để hiểu tâm trạng của Vân trong lúc đó.2. Sau đó, nêu ra tâm trạng của Vân và cách thể hiện cảm xúc của Vân trong tình huống đó.3. Cuối cùng, đưa ra những khuyến nghị hoặc cách giải quyết tình huống cho Vân.Câu trả lời:Nếu là Vân, em sẽ tôn trọng cô Hoa bằng cách đi ra chỗ cô, chào cô một cách lịch sự và hỏi thăm cô. Việc đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với cô giáo mà còn giúp Vân xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cô giáo trong lớp. Điều quan trọng nhất là phải luôn nhớ giữ thái độ lịch sự và tôn trọng với người khác, đặc biệt là với người giáo viên.
Câu hỏi liên quan:
- SINH HOẠT DƯỚI CỜ: GIAO LƯU TÀI NĂNG HỌC TRÒ VỚI CHỦ ĐỀ " NỤ CƯỜI LAN TỎA NIỀM VUI "-Tham gia giao...
- SINH HOẠT LỚP: ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚCThực hành điều chỉnh cảm xúcTình huống 1: Trong giờ ra chơi, một...
- HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌCCâu hỏi: Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễnLàm một sản phẩm...
Tố Như
Trong tình huống này, Vân đã thể hiện sự quý trọng và gắn bó với cô Hoa từ khi còn nhỏ, và cảm xúc vui mừng của Vân là biểu hiện rõ ràng nhất.
Anh Tâm DUONG
Vân có thể sẽ nhớ lại những kỷ niệm về cô Hoa từ khi lớp 1 và tỏ ra rất hồn nhiên và hạnh phúc khi gặp lại cô.
Net Na
Nếu là Vân, có thể em sẽ tiếp tục làm việc nhóm nhưng sẽ cố gắng hoàn thành công việc nhanh chóng để có thời gian trò chuyện với cô Hoa sau giờ học.
Mỹ Duyên
Vân có thể cảm thấy vui và hạnh phúc khi thấy cô Hoa, có thể cô Hoa là người mà Vân rất quý trọng và gắn bó từ trước.
hadao Trinh
Vân có thể đã rất nhớ cô Hoa từ khi lớp 1, nên khi thấy cô đi ngang qua lớp, cô đã không kìm được cảm xúc của mình.