Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ của công
Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ của công
Trong cuốn sách giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức, bài 5 về Bảo vệ của công là một trong những bài tập quan trọng. Bài tập cung cấp đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết, giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học. Đây là cách giúp trẻ em phát triển ý thức bảo vệ môi trường, tôn trọng và trân trọng công sức của người khác.
Bằng cách thực hành bài tập này, học sinh sẽ học được từ việc bảo vệ sự công bằng và tôn trọng công việc của mỗi người. Đồng thời, bài tập cũng giúp trẻ em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường xung quanh chúng ta.
Bài tập và hướng dẫn giải
KHỞI ĐỘNG
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
- Những tài sản nào trong các bức tranh trên được gọi là của công?
- Hãy kể tên các tài sản là của công khác mà em biết.
KHÁM PHÁ
1. Tìm hiểu một số biểu hiện của bảo vệ của công
Đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi:
- Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết.
2. Khám phá vì sao bảo vệ của công
Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi:
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh đối với bộ bàn ghế đá?
- Theo em, vì sao phải bảo vệ của công?
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
Câu hỏi 2. Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công?
Câu hỏi 3. Xử lí tình huống
Câu hỏi 4. Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?
VẬN DỤNG
Câu hỏi 1. Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc sẽ làm để bảo vệ của công.
Câu hỏi 2. Em hãy:
Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.
Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.