Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ của công

Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ của công

Trong cuốn sách giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức, bài 5 về Bảo vệ của công là một trong những bài tập quan trọng. Bài tập cung cấp đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết, giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học. Đây là cách giúp trẻ em phát triển ý thức bảo vệ môi trường, tôn trọng và trân trọng công sức của người khác.

Bằng cách thực hành bài tập này, học sinh sẽ học được từ việc bảo vệ sự công bằng và tôn trọng công việc của mỗi người. Đồng thời, bài tập cũng giúp trẻ em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường xung quanh chúng ta.

Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG 

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi 

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

Câu hỏi: 

- Những tài sản nào trong các bức tranh trên được gọi là của công? 

- Hãy kể tên các tài sản là của công khác mà em biết. 

Trả lời: Cách làm:- Nhìn kỹ vào tranh và nhận biết các tài sản có mặt trên tranh.- Liệt kê tên các tài sản là... Xem hướng dẫn giải chi tiết

KHÁM PHÁ 

1. Tìm hiểu một số biểu hiện của bảo vệ của công

Đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:

 

Câu hỏi: 

- Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công. 

- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết. 

Trả lời: Cách làm:1. Đọc câu hỏi để hiểu rõ yêu cầu của đề bài.2. Liệt kê các biểu hiện của bảo vệ của công... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Khám phá vì sao bảo vệ của công 

Đọc truyện và trả lời câu hỏi:

Câu hỏi: 

- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh đối với bộ bàn ghế đá? 

- Theo em, vì sao phải bảo vệ của công? 

Trả lời: Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Cách làm 1:1. Đọc truyện và nắm rõ nội dung câu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TẬP 

Câu hỏi 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao? 

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao?

Câu hỏi 2. Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công? 

Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công?Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công?

Câu hỏi 3. Xử lí tình huống 

Xử lí tình huống Xử lí tình huống

Câu hỏi 4. Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao? 

Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?

Trả lời: Câu hỏi 1: Để trả lời cho câu hỏi này, em có thể nêu ra quan điểm của mình về trách nhiệm cá nhân và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG 

Câu hỏi 1. Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc sẽ làm để bảo vệ của công.

Câu hỏi 2. Em hãy:

Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.

Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.

 Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó. Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.

Trả lời: **Cách làm:**1. Xác định các hành động em đã thực hiện hoặc sẽ thực hiện để bảo vệ tài sản công,... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.45584 sec| 2157.242 kb