Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức bài 4 Tôn trọng tài sản của người khác
Đánh giá bài tập Tôn trọng tài sản của người khác từ sách Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức
Bài tập "Tôn trọng tài sản của người khác" trong sách Giải bài tập đạo đức lớp 4 kết nối tri thức cung cấp cho học sinh phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết mỗi bài tập. Ở bài học này, học sinh sẽ được hướng dẫn về ý nghĩa của việc tôn trọng tài sản của người khác, nhằm phát triển phẩm chất đạo đức và ý thức trách nhiệm trong cộng đồng.
Bài tập này giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc tôn trọng tài sản của người khác, thông qua các tình huống thực tế và câu hỏi giúp kích thích tư duy, sự suy nghĩ và cảm thông. Việc hướng dẫn chi tiết từng bước giải quyết bài tập cũng giúp học sinh dễ dàng áp dụng vào thực tế.
Hi vọng rằng qua bài học này, học sinh sẽ hiểu và nắm vững kiến thức về tôn trọng tài sản của người khác, từ đó xây dựng những hành vi tích cực và đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày.
Bài tập và hướng dẫn giải
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi:
- Em hãy cùng bạn kể tên các tài sản ( đồ chơi, đồ dùng,...) của mình.
- Khi em bị mất hay hỏng một món đồ chơi/ đồ dùng, em cảm thấy như thế nào?
KHÁM PHÁ
1. Tìm hiểu một số biểu hiện tôn trọng tài sản của người khác
Đọc các trường hợp dưới đây và thực hiện yêu cầu:
- Hãy nêu biểu hiện tôn trọng tài sản của người khác trong các trường hợp trên
- Kể thêm các biểu hiện thể hiện việc tôn trọng tài sản của người khác
2. Khám phá vì sao phải tôn trọng tài sản của người khác
Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
- Chuột con cảm thấy thế nào khi không trả rìu cho hươu?
- Vì sao chuột con cảm thấy khoan khoái khi trả rìu cho hươu?
- Theo em, vì sao phải tôn trọng tài sản của người khác?
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây?
Câu hỏi 2. Bạn nào biết tôn trọng tài sản người khác, bạn nào chưa biết tôn trọng tài sản của người khác? Vì sao?
Câu hỏi 3. Em sẽ khuyên bạn điều gì? Vì sao?
Câu hỏi 4. Xử lí tình huống
VẬN DỤNG
Câu hỏi 1. Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự tôn trọng tài sản của người khác.
Câu hỏi 2. Em hãy cùng các bạn trong lớp thiết kế góc tìm đồ ( bút, thước, mũ, áo khoác,... ) để giúp các bạn tìm lại được những thứ bị bỏ quên.
Câu hỏi 3. Nhắc nhở bạn bè, người thân tôn trọng tài sản của người khác.