D. Hoạt động vận dụng1. Trình bày suy nghĩ của em về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa...
Câu hỏi:
D. Hoạt động vận dụng
1. Trình bày suy nghĩ của em về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương, của các tổ chức xã hội nơi em ở hiện nay đối với trẻ em.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đạt
Cách 1: Bước 1: Trình bày ý kiến cá nhân về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội đối với trẻ em.Bước 2: Đưa ra các ví dụ cụ thể về cách mà chính quyền và các tổ chức xã hội thực hiện để chăm sóc cho trẻ em.Câu trả lời: Chính quyền địa phương cũng như các tổ chức xã hội trong khu vực của em đều có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt đối với trẻ em. Điều này được thể hiện thông qua việc tổ chức các chương trình hỗ trợ giáo dục, y tế, ăn uống cho trẻ em, xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất trường học. Ngoài ra, các tổ chức xã hội cũng thường tổ chức các hoạt động như trại hè, lớp học tình thương, hoạt động bảo trợ trẻ em mồ côi, khó khăn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục cho trẻ em.Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm và chăm sóc của cộng đồng đối với thế hệ trẻ, giúp đảm bảo quyền lợi và phát triển toàn diện cho trẻ em.
Câu hỏi liên quan:
- A. Hoạt động khởi độngTrẻ em có những quyền gì? Bản thân em và các bạn đã và đang được hưởng những...
- B. Hoạt động hình thành kiến thức1. Đọc văn bản 2. Tìm hiểu văn bảna) Các mục 1 và 2 của Tuyên bố...
- b) Ngoài hai mục trên, văn bản được chia thành mấy phần? Nội dung chính của mỗi phần là gì?
- c) Cuộc sống cực khổ của nhiều trẻ em trên thế giới được tái hiện như thế nào? Hãy nêu suy nghĩ của...
- d) Phần Cơ hội cho thấy việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em có những điều kiện thuận lợi gì? Theo em điều...
- e) Bản Tuyên bố đã nêu lên mấy nhiệm vụ của cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em?...
- 3. Tìm hiểu về các phương châm hội thoại ( tiếp theo)a) Quan hệ giữa phương châm hội thoại với tình...
- b) Những trường hợp không tuân thủ phương châm hội thoại(1) Đọc các ví dụ và trả lời câu hỏi* Ví dụ...
- * Ví dụ 2 Mai và Khanh đang chuẩn bị cho chương trình đố vui trong ngày hội đọc...
- (2) Khi bác sĩ nói bệnh nhân mắc bệnh nan y về tình trạng sức khỏe của người đó thì phương châm hội...
- (3) Khi nói “Tiền bạc chỉ là tiền bạc” thì người nói có tuân thủ phương châm về lượng không? Cần...
- (4) Từ kết quả của các bài tập trên, em hãy cho biết : Việc không tuân thủ các phương châm...
- 4. Tìm hiểu về xưng hô trong hội thoạia) Chỉ ra cách dùng của một số từ ngữ xưng hô trong tiếng...
- b) Đọc các đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu(1) Dế Choắt nhìn tôi mà rằng:- Anh đã nghĩ thương em...
- c) Chọn một mục ở cột A ghép với một mục ở cột B (ghi vào vở) để có được những lưu ý đúng về xưng...
- C. Hoạt động luyện tập1. Luyện tập đọc hiểu văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được...
- b) Trong số 8 nhiệm vụ mà bản Tuyên bố nêu ra, theo em nhiệm vụ nào là quan trọng nhất? Vì sao?
- 2. Luyện tập về các phương châm hội thoại và xưng hô trong hội thoạia) Đọc đoạn trích sau và trả...
- b) Minh nhận được tin nhắn mời dự đám cưới của bạn là một cô gái người Anh đang học Tiếng Việt: Thứ...
- c) Nhận xét về cách dùng từ ngữ xưng hô và thái độ của người nói trong câu chuyện sauChuyện kể rằng...
- d) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:Chị Dậu xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ...
- 3. Luyện tập viết bài văn thuyết minha) Tham khảo các đề văn- Một loài cây ở sân trường em- Một...
- 2. Ghi lại một đoạn hội thoại (hoặc tình huống) thể hiện sự không tuân thủ phương châm hội thoại do...
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng1. Xung quanh chúng ta, còn khá nhiều trẻ em đang phải đối mặt với cuộc...
- 2. Đọc và tóm tắt những ý chính trong đoạn tríchTừ ngữ xưng hô trong tiếng Việt là những từ và ngữ...
Tôi thấy rất may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một môi trường mà trẻ em được quan tâm và chăm sóc đầy đủ bởi chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội.
Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng quan tâm đến việc cải thiện điều kiện sống cho trẻ em bằng việc xây*** cơ sở vật chất, hỗ trợ giáo dục và y tế cho trẻ.
Chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội thường tổ chức các chương trình hoặc chiến dịch nhằm nâng cao ý thức về quyền lợi và trách nhiệm của trẻ em trong xã hội.
Em thấy rằng chính quyền địa phương cũng như các tổ chức xã hội ở nơi em ở đều quan tâm và chăm sóc đến trẻ em rất nhiều, thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục, vui chơi, hướng nghiệp cho trẻ.