Bài 16: Thủy tinh
Bài 16: Thủy tinh - Sách học khoa học 5 tập 2 trang 48
Bài 16 trong sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 48 đề cập đến chủ đề về thủy tinh. Sách này là một phần của bộ VNEN trong chương trình mới. Trong bài học này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thông tin chi tiết về thủy tinh và cách sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày.
Trong sách, sẽ có các câu hỏi và bài tập giúp học sinh hiểu rõ hơn về thủy tinh. Cách làm chi tiết và dễ hiểu sẽ giúp các em nắm vững kiến thức bài học. Hy vọng rằng sau khi học xong bài 16 này, học sinh sẽ có kiến thức chắc chắn về thủy tinh.
Việc phân tích, giải thích chi tiết và cụ thể trong sách sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về bài học và áp dụng kiến thức đó vào thực tế. Cảm ơn các em đã theo dõi và học tập cùng sách học khoa học 5.
Bài tập và hướng dẫn giải
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
2. Chơi trò chơi “ai nhanh, ai đúng”
Thi xem nhóm nào đưa ra được nhiều câu trả lời đúng cho các câu hỏi sau trong một thời gian ngắn nhất:
a. Dựa vào tính chất trong suốt, người ta dùng thủy tinh để làm gì?
b. Dựa vào tính chất không gỉ, không bị hút ẩm, không bị axit ăn mòn, người ta dùng thủy tinh để làm gì?
3. Trình bày
Dựa vào sơ đồ dưới đây để trình bày quy trình sản xuất thủy tinh
4. Đọc và trả lời:
a. Đọc nội dung sau (sách giáo khoa (SGK) trang 50)
b. Trả lời câu hỏi:
- Thủy tinh được làm từ những vật liệu nào?
- Để sử dụng an toàn những đồ dùng bằng thủy tinh cần chú ý điều gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Em có nhận xét gì về những mảnh vỡ của đồ dùng bằng thủy tinh?
2. Khi những đồ dùng bằng thủy tinh bị vỡ thì em cần làm gì?