Bài 12: Mây, tre, song
Giải bài 12: Mây, tre, song
Bài 12: Mây, tre, song là một phần trong sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 36, thuộc bộ sách VNEN của chương trình mới. Trong bài học này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mây, tre và song thông qua việc điều tra, quan sát và phân tích cụ thể. Việc này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự xuất hiện và vai trò của các yếu tố tự nhiên này trong môi trường sống của chúng ta.
Qua câu hỏi và trả lời trong bài học, chúng ta sẽ dần nắm vững kiến thức, khám phá sự kỳ diệu của thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta. Hy vọng rằng các em học sinh sẽ có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về mây, tre và song sau khi hoàn thành bài học này.
Bài tập và hướng dẫn giải
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre, mây, song mà em biết
2. Quan sát và trao đổi
a. Quan sát các hình từ 5 đến 7 và các đoạn tre, mây hoặc song lấy ở góc học tập:
b. Trao đổi trong nhóm về các nội dung sau:
- Nêu đặc điểm (hình dạng, độ cứng...) của tre, mây, song.
- Với những đặc điểm nói trên, tre, mây, song có thể được sử dụng vào những việc gì?
3. Đọc và trả lời
a. Đọc nội dung sau (sách giáo khoa (SGK) trang 37)
b. Trả lời câu hỏi: Tre, mây, song có thể được sử dụng vào những việc gì?
4. Liên hệ thực tế, đọc và trả lời
a. Liên hệ thực tế và đọc thông tin sau: (sách giáo khoa (SGK) trang 37)
b. Hãy cho biết nên và không nên làm gì để các đồ dùng bằng mây, tre, song được bền?
B. Hoạt động thực hành
1. Trong các vật liệu tre và song, nên dùng những vật liệu nào để làm các vật dụng sau đây? Vì sao?
a. Máng nước
b. Thang để leo lên cao
c. Khung bàn ghế có hình dáng phức tạp
2. Nêu một ví dụ vể sử dụng tre, mây hoặc song để làm dồ dùng trong gia đình hoặc trong xây dựng. Nêu một số ưu điểm khi sử dụng tre, mây hoặc song vào việc đó.