2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNGHoạt động 2: Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy...
2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG
Hoạt động 2: Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá
Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Hình 1. Vùng Sân khấu chương trình Khám phá đại dương
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.
Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi: Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị...
- LUYỆN TẬPCâu hỏi: Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng Sân...
- VẬN DỤNGCâu hỏi: Hãy tạo chương trình có một nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó...
Hà Nguyễn Phương Anh
Bước 5: Cuối cùng, em lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản đã xây*** ở Bước 2 và chạy thử chương trình bằng cách nhấp chuột vào các nhân vật trên Sân khấu để kiểm tra hoạt động của chúng.
hoàng thị vy
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn từ Hình 2 để đảm bảo nhân vật hoạt động đúng theo yêu cầu.
natali -tt
Bước 3: Em tiến hành thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền vào vùng Sân khấu theo hình 1 để tạo thành khung cảnh cho chương trình.
Thanh Thanh
Bước 2: Sau khi đã hiểu nhiệm vụ, em sẽ xây*** kịch bản cho nhân vật Sao biển dựa trên kịch bản của nhân vật Cá từ Hình 4.
11 updosao
Bước 1: Em cần tìm hiểu yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương từ Hình 3 để hiểu rõ nhiệm vụ cần thực hiện.