2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÁ BIẾN HÌNHHoạt động 2: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần...

Câu hỏi:

2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÁ BIẾN HÌNH

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Việt
Cách làm:

1. Mở phần mềm lập trình Scratch.
2. Thêm 2 nhân vật Cá Nóc và Sứa vào vùng Sân khấu và thiết lập phông nền phù hợp.
3. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn trên Hình 4.
4. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản đã xây dựng: khi nhấp chuột vào nhân vật Sứa, nhân vật sẽ giảm gấp đôi kích thước, di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong vùng Sân khấu, và sau đó tăng gấp ba kích thước.
5. Chạy thử chương trình để kiểm tra xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không.

Câu trả lời: Các nhân vật đã hoạt động đúng theo yêu cầu. Nhấp chuột vào nhân vật Sứa, nhân vật đã giảm gấp đôi kích thước, di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên và tăng gấp ba kích thước như đã được lập trình.
Bình luận (1)

nguyễn quang vinh

{
1. Để tạo chương trình Cá biến hình, em cần thực hiện các bước sau: tìm hiểu yêu cầu, xây*** kịch bản nhân vật Sứa, thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa, lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn, và lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản.
2. Sau khi thực hiện các bước trên, em nên chạy thử chương trình để kiểm tra xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu hay không.
3. Quá trình lập trình nhân vật Cá Nóc và Sứa cần tuân thủ đúng hướng dẫn và kịch bản đã xây*** để đảm bảo tính chính xác của chương trình.
4. Việc thử nghiệm chương trình sau khi hoàn thành giúp em xác định được sự hoạt động của các nhân vật và xác nhận rằng chương trình đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra.}

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.07510 sec| 2205.305 kb