[Cánh Diều] Giải bài tập 21: Thực hành phân chia các nhóm thực vật
Trong bài học 21 của sách giáo khoa "Cánh Diều", chúng ta được hướng dẫn về cách phân chia các nhóm thực vật. Bài học này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc và đặc điểm của các nhóm thực vật khác nhau. Trong phần mở đầu của bài học, có trò chơi "Ai gọi được nhiều tên cây?" giúp học sinh nhớ tên và nhận biết các loại cây khác nhau.Việc áp dụng trò chơi này giúp tạo sự hứng thú và khích lệ học sinh tương tác, học hỏi trong quá trình học tập. Ngoài ra, sách giáo khoa này được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết, giúp học sinh nắm bài học một cách hiệu quả.Chúng ta cần nhớ rằng công việc của chúng ta là viết lại nội dung dựa vào nội dung gốc, không được thêm hoặc thay đổi bản chất của nội dung gốc. Việc viết lại nội dung này giúp chúng ta hiểu rõ hơn và áp dụng kiến thức trong sách giáo khoa vào thực hành hơn.
Bài tập và hướng dẫn giải
I. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM PHÂN LOẠI
Phân chia các mẫu cây ra thành từng nhóm thành từng nhóm theo mẫu Phiếu phân loại cây
STT | Tên cây | Nhóm thực vật | |||
Thực vật không có mạch | Thực vật có mạch, không có hạt | Thực vật có mạch, có hạt, không có hoa | Thực vật có mạch, có hạt, có hoa | ||
1 | Cây cam (hình 1a) | x | |||
2 | Cây bèo ong ( hình 1b) | x | |||
? | ? | ? | ? | ? | ? |
Trả lời: Để giải bài toán trên, ta cần phân loại các loại cây theo các đặc điểm sau:1. Thực vật không có... Xem hướng dẫn giải chi tiết
II. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM THEO VAI TRÒ SỬ DỤNG
STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Trả lời: Cách làm: Đầu tiên, chúng ta cần phân loại từng loại cây theo vai trò sử dụng của chúng, sau đó đặt... Xem hướng dẫn giải chi tiết