Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 trường chuyên Quốc học Huế

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 trường chuyên Quốc học Huế

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 trường chuyên Quốc học Huế Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 trường chuyên Quốc học Huế

Xin chào quý thầy cô và các bạn học sinh! Đây là đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán (chuyên Toán và chuyên Tin học) năm học 2023 – 2024 của trường THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 04/06/2023.

Dưới đây là một số câu hỏi trong đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 – 2024 của trường chuyên Quốc học Huế:

1. Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC) nội tiếp đường tròn (O), có đường cao AD và trực tâm H. Gọi E là điểm trên (O) sao cho hai dây AE và BC song song với nhau. Đường thẳng EH cắt (O) tại điểm thứ hai là F và cắt đường trung trực của BC tại M. a) Chứng minh M là trung điểm của EH và AMOF là tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh OFA + ODF = 180. c) Gọi K là điểm đối xứng với A qua O. Tiếp tuyến của (O) tại A cắt đường thẳng FK tại T. Chứng minh hai đường thẳng TH và BC song song với nhau.

2. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng (d): y = (m – 2)x + 3 và parabol (P): y = x^2. Chứng minh với mọi m, (d) luôn cắt (P) tại hai điểm phân biệt A và B nằm khác phía đối với trục tung. Gọi C và D lần lượt là hình chiếu vuông góc của A và B trên trục hoành. Tìm tất cả các giá trị của m để hai tam giác AOC và BOD có diện tích bằng nhau.

3. Trong một đường tròn (O) có bán kính bằng 46 cm, cho 2023 điểm bất kỳ. Chứng minh tồn tại vô số hình tròn có bán kính bằng 1 cm nằm trong đường tròn (O) và không chứa bất kỳ điểm nào trong 2023 điểm đã cho.

Chúc các em học sinh thực hiện kỳ thi tốt và đạt kết quả cao trong cuộc thi. Hãy cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những tài năng trong lĩnh vực Toán học!

Bình luận (5)

Nguyễn Kim Hiền

Tài liệu này thật sự là một kho báu vô giá. Em không ngừng cảm ơn những người đã biên soạn và chia sẻ chúng để giúp đỡ học sinh như em. Hy vọng em sẽ có thể vượt qua thách thức và đạt được ước mơ của mình nhờ vào tài liệu này.

Trả lời.

minh lý

Em cảm thấy háo hức và vui mừng khi thấy tài liệu này giúp em có thêm nguồn tài liệu học tập cho môn Toán. Đây sẽ là bước đệm quan trọng cho hành trình chinh phục kỳ thi tuyển sinh vào trường chuyên.

Trả lời.

Giao Đặng

Tài liệu này thực sự là một nguồn thông tin quý giá đối với học sinh muốn tham gia vào trường chuyên Quốc học Huế. Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội tiếp cận với những đề thi chất lượng như vậy.

Trả lời.

Bảo Ngọc Nguyễn Thị

Em thấy vô cùng biết ơn vì đã có file pdf download đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 cua trường Quốc học Huế. Điều này giúp em có thể tự tin chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Bảo Nam Trần

Tôi rất phấn khích khi thấy tài liệu này cung cấp đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) cho trường chuyên Quốc học Huế. Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để học sinh có thể thử sức và phấn đấu cho ước mơ của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67371 sec| 2221.906 kb