Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Tin)

Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Tin)

Nội dung Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Tin) Bản PDF

Đề thi tuyển sinh môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Tin) năm học 2017-2018

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 – 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương – Phú Thọ (Dành cho thí sinh thi chuyên Tin) bao gồm 5 bài toán tự luận. Bài toán đầu tiên trong đề đề cập đến đường tròn và các điểm nằm trên đường tròn.

Cụ thể, ta có đường tròn (O; R) có đường kính AB, và điểm M thuộc đoạn AB. Khi vẽ đường thẳng (d) vuông góc với AB qua M, ta còn xác định được các tiếp tuyến CE, CF với đường tròn (O), với E, F là tiếp điểm. Tiếp theo, đề bài yêu cầu chứng minh rằng các điểm C, M, E, F, O đều nằm trên cùng một đường tròn.

Bài toán tiếp theo đề cập đến ba điểm E, F, I thẳng hàng. Cần chứng minh rằng các điểm này thực sự thẳng hàng. Cuối cùng, đề bài yêu cầu xác định vị trí của điểm C để tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC nằm trên đường thẳng EF.

Đây là một bài toán không chỉ yêu cầu kiến thức vững chắc mà còn đòi hỏi trí tưởng tượng và khả năng tinh tế trong suy luận. Để giải quyết bài toán này, thí sinh cần phải có sự logic, khéo léo và kiên nhẫn. Chắc chắn đây sẽ là một thử thách đáng giá đối với những ai yêu thích môn Toán.

Bình luận (5)

dương

Em sẽ không ngần ngại trải qua những thử thách từ đề thi này, với niềm tin vào khả năng của mình và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tài liệu hay này.

Trả lời.

Minh Phương

Tôi khuyên tất cả các bạn học sinh nên tải về và ôn tập đề thi này, để có định hướng rõ ràng cho việc học Toán của mình.

Trả lời.

Nguyễn Hoài Bảo Ngân

Em cảm thấy học Toán trở nên thú vị hơn khi có cơ hội làm quen với những dạng bài thi đầy thách thức như trong tài liệu này.

Trả lời.

Trực Trung

Tôi hứa sẽ cố gắng học tập và ôn tập thật chăm chỉ dựa trên tài liệu này, để có thể tự tin vượt qua kỳ thi tuyển sinh.

Trả lời.

Nguyễn Mạnh Hùng

Em tin rằng việc tư vấn đề thi qua tài liệu này sẽ giúp ích cho việc ôn tập của các học sinh, đồng thời nâng cao kỹ năng giải bài toán của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.15191 sec| 2230.805 kb