Đề minh họa thi vào 10 môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Thái Nguyên

Đề minh họa thi vào 10 môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Thái Nguyên

Nội dung Đề minh họa thi vào 10 môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Thái Nguyên Bản PDF

Đề minh họa thi vào 10 môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Thái Nguyên

Vào ngày 15 tháng 05 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã công bố đề minh họa cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2020 – 2021. Đề minh họa này được thiết kế nhằm giúp các em học sinh lớp 9 tại Thái Nguyên chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đề minh họa này bao gồm các dạng bài toán tự luận, gồm 10 câu hỏi trên 01 trang với thời gian làm bài là 120 phút.

Một trong số đề bài trong đề minh họa: - Cho đường tròn (O) có đường kính AB. Chọn điểm C nằm trên đường tròn (C khác A, C khác B). Tiếp tuyến của đường tròn (O) tại A và tại C cắt nhau tại D. Hình chiếu vuông góc của C lên đường thẳng AB là H. Điểm I là giao điểm của BD và CH. Chứng minh rằng Cl = HI.

Một bài toán khác trong đề minh họa: - Hai đường tròn (O) và (O’) cắt nhau tại hai điểm A và B. Vẽ tiếp tuyến chung CD của hai đường tròn (C thuộc (O), D thuộc (O’)). Chọn điểm E, F lần lượt thuộc các đường tròn (O), (O’) sao cho ba điểm E, B, F thẳng hàng và EF song song với CD. Gọi P, Q lần lượt là giao điểm của các cặp đường thẳng DA với EF và CA với EF. K là giao điểm của hai đường thẳng EC và FD. Chứng minh rằng: a. Tam giác KCD = tam giác BCD. b. KP = KQ.

Một câu hỏi khác trong đề minh họa: - Đổ thêm 100 g nước vào một dung dịch chứa 20 g muối thì nồng độ của dung dịch giảm đi 10%. Hỏi trước khi đổ thêm nước thì dung dịch chứa bao nhiêu nước?

Qua đó, việc ôn tập và giải các câu hỏi trong đề minh họa sẽ giúp các em học sinh lớp 9 tại Thái Nguyên nắm vững kiến thức, kỹ năng cần thiết và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2020 – 2021.

Bình luận (4)

Nguyễn Bình Phát

Em thực sự biết ơn những người đã biên soạn và tổ chức việc phát hành tài liệu này. Đề minh họa này giúp em tự tin hơn trong việc ôn tập và chuẩn bị cho kì thi quan trọng.

Trả lời.

Linhlinh

Tôi không thể không cảm ơn sở GD ĐT Thái Nguyên vì đã cung cấp đề minh họa thi vào 10 môn Toán chất lượng như thế này. Điều này thật sự tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh.

Trả lời.

Phí Phượng A2 TT

Em thấy phấn khích khi tải và tham gia giải đề minh họa này. Đây chắc chắn sẽ là cầu nối giúp em cải thiện kỹ năng giải các bài toán và chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

User Google

Tôi rất vui khi có cơ hội tham gia vào đề minh họa thi vào 10 môn Toán năm 2020-2021 của sở GD ĐT Thái Nguyên. Đây thực sự là một tài liệu hết sức hữu ích cho việc ôn tập của học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.63151 sec| 2214.008 kb