Đề HSG cụm trường lần 1 lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Yên Thành Nghệ An

Đề HSG cụm trường lần 1 lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Yên Thành Nghệ An

Nội dung Đề HSG cụm trường lần 1 lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Yên Thành Nghệ An Bản PDF

Đề HSG cụm trường lần 1 Toán lớp 8 năm 2022 - 2023 Yên Thành, Nghệ An

Chúng tôi xin gửi đến các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi học sinh giỏi cụm trường lần 1 môn Toán cho năm học 2022 - 2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đề thi bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Một số câu hỏi trong đề thi bao gồm:

  1. Cho hình vuông ABCD, có độ dài mỗi cạnh bằng a. M là một điểm tuỳ ý trên đường chéo BD. Kẻ ME vuông góc với AB và MF vuông góc với AD. a) Chứng minh rằng DE = CF. b) Chứng minh rằng ba đường thẳng DE, BF, CM đồng quy. c) Xác định vị trí của điểm M để diện tích tứ giác AEMF đạt giá trị lớn nhất và tìm giá trị lớn nhất đó.
  2. Cho 17 điểm nằm trong mặt phẳng, không có 3 điểm nào thẳng hàng. Nối các điểm này bằng các đoạn thẳng và tô màu xanh, đỏ hoặc vàng. Chứng minh rằng tồn tại một tam giác có các cạnh cùng màu.
  3. Cho biểu thức \(3x^2 + 3x^2 + 3x^2\). Tìm điều kiện xác định và rút gọn biểu thức Q. Tìm số hữu tỉ x sao cho biểu thức \(2x^2 + 4x^2 + x\) có giá trị là một số nguyên dương.

Đây là một số câu hỏi trong đề thi Toán lớp 8 HSG cụm trường lần 1 năm học 2022 - 2023 tại Yên Thành, Nghệ An. Hy vọng các em sẽ tự tin và thành công khi giải quyết các bài toán này. Chúc các em học tốt!

Bình luận (5)

Bảo xuyến Vi thị

Tôi muốn dành lời khen ngợi đến tất cả các thầy cô tại phòng GD ĐT Yên Thành, Nghệ An vì đã chuẩn bị và cung cấp tài liệu đề HSG môn Toán tuyệt vời này. Cảm ơn sự nỗ lực và quan tâm của quý thầy cô!

Trả lời.

Vân Nhi

Em rất cảm kích vì đã có tài liệu đề HSG lớp 8 môn Toán tại Yên Thành, Nghệ An. Đây sẽ giúp em nâng cao kiến thức và kỹ năng trong môn học quan trọng này.

Trả lời.

Phạm Thế Khải

Tôi cảm thấy hồi hộp và phấn khích khi thấy tài liệu đề HSG môn Toán cho lớp 8 tại Yên Thành, Nghệ An. Đây chắc chắn là cơ hội để thể hiện khả năng của học sinh.

Trả lời.

H L V_DUY2K10

Em rất háo hức để thử sức với đề HSG cụm trường lần 1 môn Toán lớp 8 tại Yên Thành, Nghệ An. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Trả lời.

Trần Dân

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến phòng GD ĐT Yên Thành, Nghệ An vì đã tổ chức ra tài liệu đề HSG hữu ích này. Cảm ơn vì sự chu đáo và chăm sóc đến học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.76135 sec| 2228.906 kb