Đề thi HSG lớp 8 môn Toán cấp huyện năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sông Lô Vĩnh Phúc

Đề thi HSG lớp 8 môn Toán cấp huyện năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sông Lô Vĩnh Phúc

Nội dung Đề thi HSG lớp 8 môn Toán cấp huyện năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sông Lô Vĩnh Phúc Bản PDF

Đề thi HSG Toán lớp 8 cấp huyện năm 2015 – 2016

Chào các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi HSG Toán lớp 8 cấp huyện năm 2015 – 2016 của phòng GD&ĐT Sông Lô – Vĩnh Phúc. Đề thi này bao gồm đầy đủ đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi:

1. Trong bảng ô vuông kích thước 8x8, người ta đánh dấu 13 ô bất kì. Chứng minh rằng luôn tồn tại ít nhất 4 ô không có điểm chung.

2. Cho tam giác ABC đều cạnh 2a, M trung điểm của BC. Góc xMy = 60 độ, quay quanh đỉnh M để tìm các điểm D và E trên AB và AC. Chứng minh rằng tam giác BDM đồng dạng với tam giác CME và các tính chất liên quan.

3. Tìm điều kiện và giá trị của biểu thức A = (x^3 + 3x^2 - 4x - 12)/(x + 2).

Hãy tham gia giải đề thi này để rèn luyện khả năng giải bài toán và nâng cao kiến thức Toán của mình. Chúc các bạn thành công!

Bình luận (5)

Xuân Mai

Tôi hy vọng các học sinh sẽ chăm chỉ ôn tập và học hỏi từ đề thi này để có thể đạt kết quả cao trong học tập. Đây thực sự là cơ hội tốt để phát triển kiến thức của mình.

Trả lời.

Anh Đỗ phương

Em thấy thật sự hứng thú khi điều đề thi này, bởi nó giúp em nâng cao kỹ năng giải bài toán và hiểu rõ hơn về các khái niệm Toán học.

Trả lời.

Liêm Nguyễn

Tôi rất tự hào về những học sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi này. Đề thi giúp họ thử sức, đồng thời nâng cao khả năng giải quyet bài toán phức tạp.

Trả lời.

Huỳnh Vĩnh Thuận

Em biết ơn nhà trường đã tổ chức kỳ thi HSG và cung cấp đề thi này cho học sinh. Điều này thể hiện sự quan tâm đến việc rèn luyện kiến thức và kỹ năng của các em.

Trả lời.

Lê Na Nguyễn

Tôi cảm động vì công sức mà người viết đề đã bỏ ra để tạo nên bộ đề thi chất lượng như vậy. Chắc chắn sẽ có nhiều học sinh hưởng lợi từ tài liệu này.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.89675 sec| 2230.492 kb