Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Ngãi

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Ngãi

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Ngãi Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán lớp 9 năm 2022-2023 sở GD&ĐT Quảng Ngãi

Xin chào quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 năm học 2022-2023 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi. Đề thi bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và thang điểm. Kì thi sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 02 năm 2023.

Trích dẫn đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán lớp 9 năm 2022-2023 sở GD&ĐT Quảng Ngãi:

+ Một học sinh có tấm bìa hình vuông ABCD cạnh 20 cm. Em muốn cắt tấm bìa này thành bốn hình tam giác vuông bằng nhau và phần còn lại là hình vuông MNPQ thỏa mãn M N PQ lần lượt thuộc các cạnh AB BC CD DA. Hãy xác định vị trí các điểm M N PQ để diện tích hình vuông MNPQ là nhỏ nhất.

+ Cho đường tròn tâm O đường kính AB R 2. Điểm M di động trên đoạn OA (M khác A), vẽ đường tròn tâm K đường kính MB. Gọi I là trung điểm của đoạn MA, đường thẳng đi qua I vuông góc với AB cắt đường tròn (O) tại C và D. Đường thẳng CB cắt đường tròn (K) tại P. a) Chứng minh rằng ba điểm P M D thẳng hàng. b) Chứng minh rằng PI là tiếp tuyến của đường tròn (K). c) Tìm vị trí của M trên đoạn OA để diện tích tam giác IPK lớn nhất.

+ Người ta làm một cái hộp hình vuông để đựng được 5 cái bánh hình tròn có đường kính 6 cm sao cho không có bất kì hai cái bánh nào được chồng lên nhau. Hãy tính cạnh nhỏ nhất của cái hộp.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): [link download]

Bình luận (5)

Ng Huy

Em rất háo hức để tham gia vào đề học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đây là cơ hội để thể hiện khả năng và kiến thức Toán của em. Cảm ơn sở GD ĐT Quảng Ngãi đã tổ chức sự kiện này.

Trả lời.

Trần Hoàng Linh

Tôi tin rằng đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sẽ khuyến khích học sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình. Điều này giúp học sinh phát triển tốt hơn trong môn học này.

Trả lời.

Huong Giang

Em cảm thấy rất cảm động khi biết rằng sở GD ĐT Quảng Ngãi đã tổ chức đề học sinh giỏi lớp 9 môn Toán. Điều này thể hiện sự chăm sóc và quan tâm đến việc học tập của học sinh.

Trả lời.

Vân bích

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới sở GD ĐT Quảng Ngãi vì đã tổ chức đề học sinh giỏi môn Toán. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc phát triển năng lực Toán học của học sinh.

Trả lời.

Quynh

Em thật sự rất vui khi có cơ hội tham gia vào đề học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Đây là cơ hội để thể hiện tài năng và kiến thức của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82406 sec| 2231.523 kb