Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Hải Dương

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Hải Dương

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Hải Dương Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2022 - 2023

Sytu hân hạnh giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán năm học 2022 - 2023 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương. Đề thi bao gồm 01 trang với 05 bài toán hình thức tự luận. Thời gian làm bài là 150 phút, đề thi đi kèm đáp án, lời giải chi tiết và thang điểm. Kỳ thi được tổ chức vào thứ Tư ngày 11 tháng 01 năm 2023.

Trích dẫn nội dung đề học sinh giỏi Toán lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2022 - 2023:

  • Giải phương trình nghiệm nguyên: x^3 - y^3 - 2y^2 - 3y - 1 = 0. Tìm số nguyên tố p sao cho 2041 - p^2 không chia hết cho 24.
  • Cho đường tròn (O) có đường kính AB, vẽ tiếp tuyến d1 và d2 qua A và B tương ứng. Từ điểm M trên đường tròn (O), vẽ tiếp tuyến với đường tròn cắt d1 tại C và d2 tại D. Kẻ MH vuông góc với AB tại H.
    • a) Chứng minh rằng: AD, BC, MH đồng quy tại trung điểm của MH.
    • b) Đường tròn (O) có đường kính CD cắt đường tròn (O) tại E và F (E thuộc cung AM). Chứng minh rằng EF đi qua trung điểm của MH.
  • Cho tam giác ABC đều cạnh a. Điểm M di chuyển trên BC, vẽ ME vuông góc AB tại E và MF vuông góc AC tại F. Tính giá trị nhỏ nhất của đoạn EF theo a.

Đề thi trình bày những bài toán thú vị, đa dạng mức độ khó khăn, giúp học sinh thử thách và phát triển khả năng tư duy logic, sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

Bình luận (5)

Hoang Chi

Em xin cam on tác giả đã biên soạn tài liệu đề học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh, giúp em có thêm nguồn tư liệu để ôn tập và nâng cao kiến thức. Chắc chắn em sẽ gặt hái được nhiều thành công với tài liệu này.

Trả lời.

Đào Ngọc Linh

Tôi cảm động khi nhận thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong tài liệu này. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp học sinh tự tin và thành công trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Nguyễn Minh Tuấn

Em rất vui khi tìm thấy đề thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh cho lớp 9. Đây là cơ hội để em thử sức, nâng cao khả năng làm bài và rèn luyện trí tuệ.

Trả lời.

Võ Trần Minh Thy

Tôi biết ơn tới những người đã tổ chức và biên soạn tài liệu này, vì nó giúp học sinh có cơ hội tự kiểm tra kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải bài tập một cách hiệu quả.

Trả lời.

minh ngọc

Em thật sự rất phấn khích khi có cơ hội trải nghiệm với đề học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh. Đây là bước đệm quan trọng để em chuẩn bị cho những thử thách trong học tập và cuộc sống.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06009 sec| 2230.93 kb