Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Sơn La

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Sơn La

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Sơn La Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán THCS năm 2022 - 2023 tại Sơn La

Chào các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9, hôm nay Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán trung học cơ sở năm học 2022 - 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức. Kỳ thi sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 11 tháng 03 năm 2023.

Đề thi bao gồm các câu hỏi sau:

  1. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, đường thẳng (d) có phương trình y = 2x - a^2 và parabol (P) có phương trình y = ax^2 (a > 0). Hãy tìm a sao cho đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A và B và chứng minh rằng A và B nằm bên phải trục tung.
  2. Gọi xA, xB là hoành độ của A và B. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: T = 4/(xA + xB) + 1/(xA*xB).
  3. Chứng minh rằng tam giác ADE đồng dạng với tam giác ABC trong tam giác nhọn nội tiếp đường tròn (O) có đường cao BD và CE. Tia AO cắt BC tại M và giao cung nhỏ BC tại N. Tia BO cắt AC tại P, tia CO cắt AB tại F.
  4. Chứng minh rằng DE // SR và AN là tia phân giác của góc SAR trong tam giác ADE.
  5. Chứng minh rằng MB*MC/MA^2 + PC*PA/PB^2 + FA*FB/FC^2 = 1.
  6. Xét 100 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100. Gọi A là số thu được bằng cách sắp một cách tùy ý 100 số đó thành một dãy, B là số thu được bằng cách đặt một cách tùy ý các dấu cộng vào giữa các chữ số của A. Chứng minh rằng cả A và B đều không chia hết cho 2046.

Hy vọng rằng các bạn sẽ rèn luyện kỹ năng Toán của mình thông qua đề thi này. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Phong

Em rất tự hào vì được học tập trong môi trường có những cơ hội như thế này, chắc chắn sẽ học hỏi và trải nghiệm nhiều điều mới.

Trả lời.

kim phuong linh

Tôi thấy lòng mình ấm áp khi nhìn thấy sự quan tâm và chăm sóc của sở GD ĐT Sơn La đối với học sinh giỏi, hy vọng tương lai giáo dục sẽ càng phát triển hơn nữa.

Trả lời.

CÁI GÌ Á

Em rất hạnh phúc khi biết sở GD ĐT Sơn La đầu tư cho giáo dục và học sinh giỏi như vậy, chắc chắn sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Trả lời.

Lợi Phạm

Tôi không thể tin nổi khi thấy tài liệu này có đầy đủ đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS, chắc chắn sẽ giúp học sinh tự tin hơn khi thi.

Trả lời.

Huy sờ mát

Em cảm ơn sở GD ĐT Sơn La vì đã tạo điều kiện cho học sinh có thêm cơ hội rèn luyện kiến thức và kỹ năng qua các đề thi học sinh giỏi.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.75850 sec| 2231.148 kb