Đề HSG lớp 9 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế

Đề HSG lớp 9 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế

Nội dung Đề HSG lớp 9 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế Bản PDF

Đề HSG Toán lớp 9 vòng 2 năm 2022 - 2023 Trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế

Chào mừng đến với đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 9 vòng 2 năm học 2022 - 2023 của trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đề thi này sẽ giúp các em học sinh ôn tập và kiểm tra kiến thức Toán của mình thông qua các bài toán thú vị và thách thức.

1. Chứng minh rằng không tồn tại cặp số nguyên x, y nào thỏa mãn phương trình: 4x² + 9y² = 1987 + 13xy.

2. Đề bài cho một số chính phương A có 4 chữ số. Nếu cộng thêm vào mỗi chữ số của A với 3 ta được số chính phương B cũng có 4 chữ số. Hãy tìm giá trị của A và giải thích cách làm.

3. Xét đường tròn (O;R), chọn điểm A sao cho OA = 2R. Gọi B, C lần lượt là giao điểm của đường tròn (O) với đường tròn đường kính OA. Đường thẳng Ax không trùng AO cắt (O) tại D và E (AD < AE). Gọi F là trung điểm của DE. Chứng minh rằng:
3.1. FB + FC = FA
3.2. Nếu FB < FC thì FB < BD.

4. Tam giác nhọn ABC có ABC = 60° nội tiếp đường tròn (O;R). Đường thẳng Ox vuông góc AO cắt AC, AB lần lượt tại D và E.
4.1. Chứng minh 4 điểm B, C, D, E cùng thuộc một đường tròn.
4.2. Tính bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác ODC theo R.

Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9 của trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế ôn tập hiệu quả và giải bài tập thật tốt. Hy vọng đề thi này sẽ giúp các em phát triển và thành công trong học tập.

Bình luận (5)

anime bé bự

Tôi không thể không phấn khích khi biết mình có thể tải về tài liệu Đề HSG lớp 9 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 của trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế để ôn tập. Cảm ơn những người đã công bố tài liệu này!

Trả lời.

Huỳnh Hoa

Em cảm thấy cảm động khi thấy sự cố gắng của trường THCS Nguyễn Tri Phương TT Huế trong việc chuẩn bị tài liệu học tập chất lượng như thế này.

Trả lời.

XiaAlice Ovo

Tôi rất hào hứng khi thấy tài liệu này bởi vì đây là cơ hội để em đánh giá được trình độ và chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

Bùi Mạnh Tường

Em cảm thấy vui mừng khi được tiếp cận với Đề HSG lớp 9 môn Toán vòng 2 này. Việc giải các câu hỏi trong đề sẽ giúp em nắm vững kiến thức và rèn kỹ năng làm bài.

Trả lời.

nguyễn văn tuân

Tôi rất biết ơn vì tài liệu này đã được chia sẻ công khai để mọi người đều có cơ hội tham khảo, ôn tập và nâng cao kiến thức. Đây là một hành động rất tốt từ phía trường học.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.83720 sec| 2230.992 kb