Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Bến Tre

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Bến Tre

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Bến Tre Bản PDF

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 năm 2022 - 2023 sở GD&ĐT Bến Tre

Sytu tự hào giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 Trung học Cơ sở năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre. Kỳ thi được diễn ra vào thứ Năm ngày 09 tháng 03 năm 2023.

Trong đề thi này, có các bài toán được chú trọng như sau:

Bài 1: Cho tam giác ABC biết ACB = 45 độ, gọi O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC và H là trực tâm của tam giác ABC. Đường thẳng qua O và vuông góc với CO cắt AC và BC lần lượt tại điểm K và điểm L. Chứng minh rằng: chu vi tam giác HKL bằng với đường kính của (O).

Bài 2: Cho hai đường tròn (O1) và (O2) tiếp xúc ngoài nhau tại điểm T. Hai đường tròn này nằm trong đường tròn (O3) và tiếp xúc với (O3) lần lượt tại điểm M (M thuộc (O1)) và điểm N (N thuộc (O2)). Tiếp tuyến chung tại T của (O1) và (O2) cắt (O3) tại điểm P (P và O3 nằm cùng phía của đường thẳng MN). Đường thẳng PM cắt (O1) tại A (A khác M), đường thẳng PN cắt (O2) tại D (D khác N) và đường thẳng MN cắt (O1) và (O2) lần lượt tại B (B khác M) và C (C khác N). Gọi E là giao điểm của AB và CD.

Đề thi này đòi hỏi sự logic, khéo léo và kỹ năng suy luận của các em học sinh. Chúc các em tự tin và thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

kien le

Tôi cảm thấy cảm động khi thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng của đề học sinh giỏi Toán. Chúc các em học sinh may mắn và thành công trong kỳ thi sắp tới!

Trả lời.

Minh Thư

Em rất biết ơn vì đã có cơ hội tiếp cận với tài liệu ôn luyện cao cấp như vậy. Chắc chắn sẽ cần nỗ lực hơn nữa để giải được các câu hỏi trong đề.

Trả lời.

Vinh Lê

Tôi không thể tin nổi có bộ đề học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 9 đầy đủ và chi tiết như vậy. Chắc chắn sẽ là nguồn tư liệu hữu ích cho các em học sinh.

Trả lời.

hanh pham

Em vô cùng vui mừng khi biết có tài liệu này để ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi Toán. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ kiến thức hữu ích này!

Trả lời.

Phuong Hoang

Tôi rất phấn khích khi được tìm thấy đề học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 9 của Bến Tre. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh rèn luyện và thử thách bản thân.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.84258 sec| 2230.32 kb